Thị trấn Hoa Sơn đẩy mạnh phong trào hoạt động thể dục thể thao

 

Trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng ở thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng phát triển rộng khắp và mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào "Toàn đân rèn luyện thân thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giúp người dân nâng cao sức khỏe, tinh thần, tăng cường tình đoàn kết trong các khu dân cư.

Hiện nay, thị trấn Hoa Sơn có 1.900 hộ dân với 6.800 nhân khẩu, sinh hoạt ở 6 tổ dân phố (TDP). Ông Nguyễn Ngọc Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Hoa Sơn cho biết: “Hằng ngày, người dân đều tập trung đến sân Nhà văn hóa TDP cùng nhau tập luyện. Ngoài việc tập luyện thường xuyên, người dân còn được tham gia thi đấu giao các môn thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng chuyền... giữa các TDP, các xã, thị trấn lân cận nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ của đất nước.” Để thúc đẩy phong trào TDTT phát triển rộng khắp và đáp ứng nhu cầu hoạt động, tập luyện của người dân, những năm qua, thị trấn Hoa Sơn đã quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng. Hiện nay, thị trấn đang tập trung xây dựng nhà rèn luyện thể chất tại Trung tâm văn hóa của thị trấn. Ngoài ra, 6 Nhà văn hóa của thị trấn đều có sân bóng mini, có sân luyện tập thể dục thể thao với các môn bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, tập Aerobic, dưỡng sinh… đã thu hút được đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia. Thông qua các hoạt động TDTT đã góp phần nâng cao sức khỏe cũng như làm thay đổi lối sống, nhận thức của nhân dân. Giờ đây, vào mỗi buổi sớm hay chiều muộn, trừ những ngày mưa gió, tại các điểm tập luyện công cộng trên địa bàn lại có đông đảo người dân tham gia từ người cao tuổi đến thanh, thiếu niên, học sinh… cùng nhau hăng say tập luyện thể dục thể thao. Với phương châm mỗi người tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện hằng ngày đã tạo thành phong trào rộng khắp và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong mọi đối tượng; từ người dân đến cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, học sinh, người cao tuổi, phụ nữ tham gia. Tinh thần tập luyện TDTT của nhân dân có sự chuyển biến mạnh mẽ, ngày càng đi vào nề nếp và tự giác. Chị Phạm Thị Thu Hạnh ở tổ dân phố Hòa Bình cho biết: “Tôi thường xuyên tham gia đánh bóng chuyền vào khung giờ từ 20h tối đến 21h30. Qua tập luyện về tôi thấy tinh thần thoải mái, sức khỏe dẻo dai.”

Trong thời gian tới, thị trấn Hoa Sơn tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", từng bước đưa việc tập luyện TDTT trở thành thói quen hằng ngày của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và các tầng lớp nhân dân; đa dạng các loại hình hoạt động, từ đó phát hiện các tài năng thể thao cung cấp cho công tác đào tạo thể thao của địa phương, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần, nâng cao thể chất của nhân dân, góp phần ổn dịnh an ninh, chính trị, thúc đẩy kinh tế, xã hội của thị trấn ngày càng phát triển.

 

THANH HƯƠNG

Nguồn: Tạp chí VHNT số 531, tháng 4-2023

 

;