Từ 10-17/3: Lễ hội âm nhạc cổ điển Việt Nam 2024

Lễ hội âm nhạc cổ điển Việt Nam (Vietnam Classical Music Festival - VCMF) 2024 sẽ diễn từ ngày 10 đến 17-3 tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), quy tụ hơn 100 nghệ sĩ trong nước và quốc tế. VCMF được tổ chức nhằm mục đích phổ biến và nâng cao giá trị âm nhạc cổ điển, tạo dựng một sân chơi sáng tạo và bền vững cho cộng đồng âm nhạc cổ điển tại Việt Nam và quốc tế. Đây là sáng kiến của Vietnam Youth Music Institute (Viện Âm nhạc trẻ - VYMI) và Vietfest, đơn vị tổ chức các sự kiện như lễ hội âm nhạc quốc tế HOZO TP.HCM, tuần lễ Thiết kế Việt Nam, Manga Comic Con Vietnam, Liên hoan phim quốc tế TP.HCM...

Đây là lần thứ 2 Lễ hội âm nhạc cổ điển Việt Nam được tổ chức. Năm nay, Lễ hội sẽ kéo dài suốt 8 ngày (từ ngày 10 đến ngày 17-3) với 17 buổi diễn, 3 hội thảo, masterclass tại 5 địa điểm trải dài trong thành phố Đà Lạt, được kỳ vọng sẽ là sự kiện nghệ thuật tạo điểm nhấn mới cho danh hiệu Thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc mà Đà Lạt được trao tặng.

Poster giới thiệu lễ hội

VCMF 2024 mang đến cơ hội hiếm có, để khán giả và những người làm nghệ thuật khám phá âm nhạc cổ điển qua góc nhìn mới mẻ, với sự kết hợp của những giá trị nghệ thuật truyền thống và các thử nghiệm không gian biểu diễn độc đáo. Lễ hội hứa hẹn là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai yêu mến âm nhạc cổ điển, khi họ được dịp thưởng thức từ những nghệ sĩ gạo cội đến thế hệ trẻ năng động, cùng chứng kiến sự đổi mới không ngừng của các tổ chức biểu diễn âm nhạc hàn lâm hàng đầu.

Tại VCMF 2024, khán giả sẽ được hòa mình vào những giai điệu mạnh mẽ, sôi động của Hanoi Brass Community, chìm đắm trong âm sắc trang nhã của pianist Trần Lê Bảo Quyên, lắng nghe tiếng vĩ cầm của "tài năng thiên bẩm" Trần Lê Quang Tiến, thưởng thức những trích đoạn Opera và bản ca khúc cuốn hút từ KOSMOS Opera.

Sông Hồng Ensemble, Schubert in a Mug, Vietnam Youth Music Institute (VYMI) còn là bệ phóng cho những tài năng trẻ như ngũ tấu kèn gỗ The 6th floor, tứ tấu Beethoven Piano Quartet và tam tấu Milhaud Trio hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và mới mẻ.

Poster triển lãm "Đối thoại về Thời gian"

Bên cạnh việc thưởng thức những tác phẩm âm nhạc hàn lâm, khán giả còn được chiêm ngưỡng các tác phẩm của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm qua triển lãm "Đối thoại về Thời gian".

VCMF sẽ được khai mạc vào ngày 10-3, với sự kết hợp trình diễn âm nhạc cổ điển cùng trải nghiệm ngắm tranh, tạo nên một không gian nghệ thuật đa chiều, phong phú.

NGÔ HUYỀN

;