Tối ngày 12-12-24, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức công bố Chiến dịch Đà Nẵng food tour. Đây là chiến dịch lần đầu tiên được triển khai tại thành phố Đà Nẵng, hy vọng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị dành cho du khách.
Phát biểu tại lễ công bố, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết: với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon” “Enjoy Danang food tour - Beyond Bites”, chương trình không chỉ giới thiệu các địa điểm ẩm thực, các món ăn đặc sản của địa phương - vùng miền và quốc tế, các cơ sở ẩm thực được Michelin Guide tuyển chọn, mà còn mang đến cho khách du lịch và người dân những hoạt động trải nghiệm đầy thú vị cùng dịch vụ chuyên nghiệp, thái độ phục vụ thân thiện, mến khách và những câu chuyện hấp dẫn góp phần làm cho chuyến đi du lịch của du khách đến thành phố Đà Nẵng thêm phần ý nghĩa, ấn tượng.
Các đầu bếp chế biến ẩm thực giới thiệu tới du khách
Trong những năm qua, Đà Nẵng đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hàng đầu khu vực, với các sản phẩm du lịch thu hút khách du lịch quanh năm; ẩm thực phong phú là một trong những yếu tố quan trọng trong việc giữ chân và thu hút du khách đến với Đà Nẵng. Năm 2024, cùng với Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng với sự ra đời của nhiều sản phẩm du lịch ẩm thực đặc sắc sau khi vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của các chuyên gia ẩn danh Michelin Guide để được tuyển chọn 36 địa điểm ẩm thực đặc sắc. Điều này cho thấy sản phẩm du lịch ẩm thực của thành phố Đà Nẵng đang được khẳng định trên bản đồ ẩm thực thế giới.
Trong năm 2024, ngành Du lịch Đà Nẵng đã tăng cường quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ và ghi nhận những kết quả khả quan về lượng khách và doanh thu. Tổng khách tham quan, du lịch năm 2024 ước đạt hơn 12,3 triệu lượt, tăng 28% so với năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,7 triệu lượt, tăng 58% so với năm 2023; khách nội địa ước đạt 7,56 triệu lượt, tăng 14% so với năm 2023. Tổng thu du lịch năm 2024 ước đạt hơn 48 ngàn tỷ đồng, tăng 29% so với năm 2023. Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành ước đạt 31.151 tỷ đồng, tăng 22,1% so với năm 2023, với doanh thu ăn uống chiếm gần 55%. Đà Nẵng đang hướng đến trở thành điểm đến cho những du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm những tinh hoa ẩm thực đầy cảm hứng đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.
BTC trao 50 địa chỉ cho các đơn vị có thương hiệu ẩm thực đặc sắc
Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Chiến dịch Đà Nẵng food tour bao gồm các hoạt động trải nghiệm chính như Bản đồ số ẩm thực với việc khám phá thế giới ẩm thực Đà Nẵng tại địa chỉ www.foodtourdanang.vn. Tại website này, du khách được khám phá thế giới ẩm thực hấp dẫn, đặc sắc của thành phố Đà Nẵng, bao gồm các thông tin đặc sản địa phương, ẩm thực vùng miền Việt Nam và quốc tế, các địa điểm được tuyển chọn Michelin Guide, thông tin đặc sản làm quà với danh mục đa dạng cùng 400 địa điểm ẩm thực uy tín, chất lượng. Bên cạnh Chiến dịch Đà Nẵng food tour, trong dịp này người dân và du khách sẽ có dịp tận hưởng những sự kiện kết nối tại Lễ hội Đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 (lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng) diễn ra từ ngày 14-12-2024 đến 2-1-2025, tại hai bên bờ sông Hàn (khu vực cầu Rồng) với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.
Kỳ vọng Chiến dịch sẽ góp phần quảng bá ẩm thực Đà Nẵng, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để thành phố nâng cao nhận diện về thương hiệu điểm đến ẩm thực trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, góp phần phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng.
DIỆU VŨ