Sau gần 8 tháng triển khai, Dự án phim ngắn CJ mùa thứ 6 sẽ chính thức ra mắt 5 phim ngắn xuất sắc của năm nay tại buổi lễ bế mạc diễn ra vào ngày 18-12 sắp tới tại TP.HCM. Sự kiện này là dịp để các nhà làm phim trẻ của Việt Nam và Hàn Quốc có cơ hội giao lưu, chia sẻ những góc nhìn mới mẻ thông qua lăng kính điện ảnh.
Được khởi động từ tháng 4-2025, Dự án phim ngắn CJ mùa 6 đã tìm ra được 5 gương mặt xuất sắc và cấp kinh phí lên đến 1,5 tỷ đồng để các đạo diễn trẻ có thể sản xuất phim ngắn của mình. Sau quá trình phát triển kịch bản và sản xuất, các tác phẩm đã hoàn thành.
5 dự án phim xuất sắc nhất gồm: Những ngày xanh thẳm của Vũ Trung Đức; Lạch cạch của Lê Hoàng, Made in Vietnam của Nguyễn Duy Anh; Utopia của Cầm Đức Hiệp và Giấc mơ là ốc sên của Nguyễn Thiên Ân. Các phim ngắn năm nay mang những màu sắc và phong cách kể chuyện đa dạng, gợi lên nhiều suy tư trăn trở của thế hệ trẻ về gia đình, bản sắc, những áp lực trong cuộc sống hiện đại và khát khao khẳng định tiếng nói cá nhân.

5 bộ phim ngắn xuất sắc trong dự án CJ mùa 6 sẽ được trình chiếu trong đêm bế mạc ngày 18-12
Phim ngắn Những ngày xanh thẳm (Vũ Trung Đức) mở ra không gian đồng quê Bắc Bộ đang chuyển mình. Lấy bối cảnh ngôi nhà hoang cùng lời đồn về bóng ma, bộ phim khai thác tinh tế ký ức tuổi trẻ một cách lặng lẽ và tự nhiên. Sự hoài niệm và nỗi sợ trưởng thành hòa vào nhau, tạo nên một trải nghiệm cảm xúc giàu hình ảnh.
Trái ngược với vẻ bình yên ấy, Lạch cạch (Lê Hoàng) mang đến nỗi ám ảnh nội tâm thông qua tiếng động lặp lại trong đầu nhân vật nam chính trước ngày cưới. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Thiên Tú, Nguyễn Sỹ Hậu, Bảo Định, khai thác khủng hoảng tâm lý dưới góc nhìn hiện sinh. Đây là tác phẩm cho thấy sự trưởng thành của Lê Hoàng trong hành trình 11 năm theo đuổi điện ảnh.
Made in Vietnam (Nguyễn Duy Anh) lấy bối cảnh xã hội đương đại với hình ảnh một đứa trẻ ướt sũng và một bà lão cô độc. Sự tương phản này tạo nên ngôn ngữ hình ảnh giàu ẩn dụ, chất vấn về kết nối người với người trong thời đại số. Trong làn khói rạ của làng quê, mối liên kết mong manh ấy liệu có đủ sức đứng vững khi hiện thực trần trụi dần lộ diện?
Trong Utopia (Cầm Đức Hiệp) đưa khán giả đến Mộc Châu, nơi quá khứ và tương lai va đập bằng cuộc gặp tréo ngoe giữa đoàn phim tài liệu cổ tích và đoàn phim khoa học viễn tưởng quảng cáo sữa. Tác phẩm tái hiện vùng đất quê hương khi những yếu tố công nghiệp - hiện đại ngày càng đan xen vào đời sống bản địa, tạo nên sự giao thoa vừa hài hước vừa suy tư.
Còn Giấc mơ là ốc sên của Nguyễn Thiên Ân, là một phim trào phúng về thời đại phông bạt. Câu chuyện khởi nguồn từ nghề diễn viên quần chúng nằm im cho ốc sên đua, được kể theo cách kỳ quái nhưng ám ảnh. Những hình ảnh của phim được chau chuốt bởi Chananun Chotrungroj – đạo diễn hình ảnh đầy kinh nghiệm của phim Người vợ Ba, gợi lên cho người xem những cảm xúc chân thực nhưng cũng đầy ẩn dụ về con người và sự tồn tại.
Cùng với 5 dự án phim xuất sắc, tại Lễ Bế mạc năm nay cũng sẽ trình chiếu 5 phim ngắn Hàn Quốc được hỗ trợ sản xuất trong chương trình Story Up 2024, bao gồm: Hồ chứa nước (Reservoir) của đạo diễn Kim Deok Geun; Đột ngột (Slowly) của Kim Hae Jin; Khúc mộng của kẻ lang thang (Wanderer Fantasy) của Kim Hyo Jun; Hoa Ly (Lilies) của Park Min Hae và Leo bộ lên núi (Undercurrent) của Lee Ru Ri. Các phim ngắn Hàn Quốc chủ yếu khai thác những lát cắt trưởng thành, nỗi cô đơn, ký ức cá nhân và cả yếu tố lịch sử - những mảng màu rất đặc trưng của điện ảnh Hàn Quốc. Tại sự kiện, khán giả có thể trực tiếp giao lưu với các đạo diễn Hàn Quốc để hiểu thêm về hành trình sáng tạo của họ từ ý tưởng đến sản xuất.
BÍCH NGỌC
.png)



.jpg)

.jpg)
