Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 10 năm 2022

Ngày 11-12, tại Khu ngoại giao đoàn Vạn Phúc (298 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội), Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao) đã tổ chức Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 10 năm 2022.

Liên hoan ẩm thực năm nay được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN (1967-2022), mái nhà chung của gần 700 triệu người dân trong khu vực. Liên hoan mang đến một không gian văn hóa ẩm thực đặc trưng của 10 quốc gia Đông Nam Á, thể hiện vai trò kết nối, đoàn kết giữa các dân tộc ASEAN, cũng như giữa cộng đồng ASEAN và bạn bè quốc tế.

Bà Vũ Thị Ngọc Bích - Phu nhân Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao bảng tượng trưng số tiền 50 triệu đồng cho các em Trường khuyết tật Hà Đông, Hà Nội

Đây là dịp để các nước giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, giới thiệu đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp tại Việt Nam quảng bá thương hiệu, hoạt động kinh doanh và các mặt hàng dịch vụ tới bạn bè nước ngoài cũng như du khách tham gia chương trình. Liên hoan còn mang ý nghĩa nhân đạo với sự tham gia đóng góp của các đơn vị, cá nhân dành cho quỹ từ thiện. 

Phát lệnh khai mạc Liên hoan ẩm thực quốc tế năm 2022

Liên hoan năm nay có hơn 100 gian hàng của 35 đại sứ quán, cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam và các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ các địa phương trong cả nước tham gia Liên hoan.

Một số hình ảnh tại Liên hoan

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế đã đem đến cho khách tham quan sự trải nghiệm thú vị và nhiều món ăn, đặc sản đặc sắc đến từ các nước. Với những gian hàng bắt mắt, sự kiện nhằm đem đến cho công chúng Thủ đô cơ hội được thưởng thức những hương vị ẩm thực độc đáo và phong phú đến từ khắp nơi trên thế giới.

Dạo qua hơn 100 gian hàng, khách tham quan đã có một chuyến khám phá ẩm thực khắp thế giới ngay trong lòng Hà Nội, với các món ăn đặc trưng của các nước, ví như món shawarma, falafel của Palestine; món musaka, kufte từ Bulgaria hay món singara, birivari khi ghé thăm gian hàng của Bangladesh… Điểm đặc biệt trong chương trình năm nay và cũng giống như tinh thần của các năm trước, là toàn bộ chi phí thu được từ sự kiện sẽ được chuyển thành quỹ từ thiện để cứu trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh ở khắp cả ba miền Bắc – Trung – Nam…

Trong khuôn khổ Liên hoan, giao lưu văn hóa – văn nghệ với các tiết mục múa hát, biểu diễn nghệ thuật truyền thống cũng hứa hẹn diễn ra sôi nổi. Đây thực sự là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu, kết nối văn hóa, ẩm thực của các quốc gia và Việt Nam, là dịp để Việt Nam thêm một lần giới thiệu nét đẹp đất nước, con người cùng các đặc trưng vùng miền với bạn bè quốc tế, đồng thời hướng tới các hoạt động từ thiện nhân văn thiết thực.

Tin, ảnh: NGÔ HUYỀN

 

;