Gần 1.500 nghệ sĩ tham gia “Liên hoan Cải lương toàn quốc - 2024”

Từ ngày 25-10 đến 15-11 tại Trung tâm Văn hóa thành phố Cần Thơ (khu Bãi Cát, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) sẽ diễn ra “Liên hoan Cải lương toàn quốc - 2024”.

Thực hiện Quyết định số 2836/QÐ-BVHTTDL ngày 30-9-2024 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Cải lương toàn quốc - 2024”, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở VHTTDL thành phố Cần Thơ và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức liên hoan.

Đối tượng tham gia “Liên hoan Cải lương toàn quốc - 2024” bao gồm các đơn vị nghệ thuật Cải lương chuyên nghiệp trong và ngoài công lập (là đơn vị có tư cách pháp nhân, có thời gian hoạt động trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật Cải lương chuyên nghiệp từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm tham gia Liên hoan); các đơn vị nghệ thuật Trung ương (thuộc Bộ VHTTDL, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an); các đơn vị nghệ thuật địa phương.

Một vở diễn tại Liên hoan cải lương toàn quốc năm 2021 (ảnh minh họa)

Liên hoan năm nay có sự tham gia của gần 1.500 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 30 đơn vị/đoàn nghệ thuật cùng với 34 vở diễn, hứa hẹn mang đến cho khán giả yêu cải lương nhiều cảm xúc. Đây được xem là sân chơi chuyên nghiệp dành cho các nghệ sĩ cải lương nói riêng và của lĩnh vực nghệ thuật nói chung.

Liên hoan Cải lương toàn quốc là dịp để cơ quan quản lý văn hóa và các lãnh đạo tại các đơn vị nghệ thuật tìm kiếm, phát hiện những tài năng trẻ triển vọng, từ đó lên kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, định hướng phát triển phù hợp với nền nghệ thuật truyền thống của nước nhà. Đây đồng thời cũng là cơ hội cho anh chị em nghệ sĩ yêu nghề được thể hiện, được cống hiến; không chỉ là những gương mặt gạo cội, mà còn là lớp diễn viên trẻ, sẽ mang tới những luồng gió mới cho nghệ thuật cải lương, từ đó góp phần duy trì và phát triển loại hình nghệ thuật truyền thống quý báu này.

HOÀNG AN

;