Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ Quảng Trị tổ chức các sự kiện, ngày lễ lớn của năm 2022

Cuối tuần qua, tại Hà Nội, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với đoàn công tác của tỉnh Quảng Trị do Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng dẫn đầu.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: Cổng TTĐT Bộ VHTTDL

 

Dự buổi làm việc về phía Bộ VHTTDL có Thứ trưởng Đoàn Văn Việt, cùng Lãnh đạo các Tổng cục, Văn phòng Bộ và các Cục, Vụ chức năng.

Về phía đoàn công tác của tỉnh Quảng Trị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, đại diện lãnh đạo các Sở và Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết: Năm 2022 là năm thứ hai Quảng Trị thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 giai đoạn 2021-2025, cũng là năm tỉnh sẽ tổ chức các ngày lễ, sự kiện lớn đặc biệt quan trọng của đất nước và của tỉnh Quảng Trị, cụ thể: Lễ kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn; 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị; 50 năm Ngày kỷ niệm 81 ngày đêm Thành cổ Quảng Trị; 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ và đặc biệt là chương trình “Lễ hội Vì Hòa Bình lần thứ nhất” bên hai bờ Hiền Lương. Ngoài các sự kiện trên, việc bảo tồn các làng văn hóa dân tộc thiểu số miền Tây Quảng Trị cũng như các di tích lịch sử đã xuống cấp rất cần được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của Bộ VHTTDL.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ chức năng của Bộ VHTTDL đã phát biểu bày tỏ sự chia sẻ, sẵn sàng phối hợp, giúp tỉnh Quảng Trị tổ chức tốt các sự kiện lớn trong năm 2022, cũng như trên lĩnh vực VHTTDL.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng bày tỏ cám ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ VHTTDL với sự nghiệp phát triển VHTTDL của tỉnh nhà, với việc tham gia giải quyết công việc đi vào đúng trọng tâm cốt lõi mà tỉnh đang rất trăn trở với nhiều khó khăn, thách thức.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh sự ủng hộ, giúp đỡ của Bộ VHTTDL với tỉnh Quảng Trị trong việc tổ chức các sự kiện lớn trong năm 2022 cũng như đối với việc phát triển sự nghiệp VHTTDL của địa phương.

Đối với việc tôn tạo và phát huy các giá trị di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung là Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị, Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ðôi bờ Hiền Lương..., tỉnh cần sớm lập dự án, đưa vào danh mục dự án đầu tư. Đặc biệt đối với các hoạt động trong lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị và kỷ niệm 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ thành cổ Quảng Trị, Bộ trưởng đề nghị tỉnh cần phải cân đối, tính toán kế hoạch phù hợp với bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

"Liệu Địa đạo Vịnh Mốc có trình được hồ sơ lên UNESCO để được ghi danh là di sản văn hóa thế giới hay không? Nếu được thì tên gọi và thương hiệu đó sẽ giúp cho địa phương phát triển du lịch"- Bộ trưởng gợi mở.

Về quy hoạch các khu du lịch, Bộ trưởng đề nghị tỉnh Quảng Trị phải sớm triển khai để có điều kiện kết nối với các khu du lịch trọng điểm của quốc gia.

LINH GIANG

;