Vĩnh Phúc: Triển lãm Xúc tiến quảng bá du lịch khu vực Đồng bằng sông Hồng và phụ cận năm 2023

Tư 24-26/112023, tại Không gian Văn miếu Vĩnh Phúc, Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Triển lãm Xúc tiến quảng bá du lịch khu vực Đồng bằng sông Hồng và phụ cận, Vĩnh Phúc năm 2023.

Tham dự Triển lãm có: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Ngô Duy Dương; Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc Bùi Hồng Đô...; cùng đông đảo nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng và phụ cận đến tham dự.

Các đại biểu tham quan Triển lãm

Vĩnh Phúc là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trong điểm Bắc Bộ, một trong những địa phương có nhịp độ phát triển kinh tế cao trong cả nước, bên cạnh thế mạnh về phát triển công nghiệp, với lợi thế giáp ranh Thủ đô Hà Nội, đồng thời là địa bàn trung chuyển và có sự giao thoa văn hóa, giao thương kinh tế với các tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng, cũng như với các tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ của đất nước, nên tiềm năng về văn hóa, du lịch cũng là một trong những thế mạnh đặc biệt để Vĩnh Phúc khai thác phát triển tốt, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước.

Tỉnh Vĩnh Phúc nằm trọn trong vùng chuyển tiếp địa - văn hóa miền núi, trung du Tây Bắc xuống đồng bằng Đông Nam châu thổ sông Hồng. Thiên nhiên ban tặng cho Vĩnh Phúc đủ 3 vùng cảnh quan: miền núi, trung du, đồng bằng; tạo cho Vĩnh Phúc một chỉnh thể “Núi bọc sông bao, sơn kỳ thủy tú”. Trên địa lý - cảnh quan ấy là một hệ giá trị lịch sử - văn hóa lâu đời, đồng thời tạo riêng cho Vĩnh Phúc một thế mạnh, tiềm năng du lịch hấp dẫn và độc đáo.

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc Bùi Hồng Đô phát biểu khai mạc Triển lãm

Triển lãm Xúc tiến quảng bá du lịch khu vực Đồng bằng sông Hồng và phụ cận, Vĩnh Phúc năm 2023 do Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức, có quy mô gần 100 gian triển lãm với sự tham gia của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch; Ban quản lý các khu du lịch và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng phụ cận tham gia, gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Sơn La và Vĩnh Phúc.

Đây là hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch quan trọng và là dịp để tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng và phụ cận đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, giới thiệu điểm đến du lịch, những giá trị di sản văn hóa, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm ẩm thực, sản phẩm OCOP nổi tiếng của các địa phương đến với du khách; là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm du lịch; kích cầu, kết nối, tìm kiếm thị trường; thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Phát biểu tại Triển lãm, ông Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh: “Tỉnh Vĩnh Phúc luôn sẵn sàng chào đón và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu, mở rộng thị trường và cơ hội liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư, phát triển. Với sự cố gắng của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc; Sự quan tâm, ủng hộ, hợp tác của các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng - phụ cận nói riêng và cả nước nói chung, trong thời gian tới sẽ phát triển mạnh mẽ, khai thác được tiềm năng lợi thế của các bên”.

Đông đảo du khách đến với các gian hàng OCOP tại Triển lãm

Triển lãm là dịp để tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng và phụ cận nói chung đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, giới thiệu điểm đến du lịch, những giá trị di sản văn hóa, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm ẩm thực, OCOP nổi tiếng đến với du khách; để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh có cơ hội trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm du lịch, tìm kiếm thị trường, kích cầu thị trường du lịch, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Thông qua triển lãm mang đến các hoạt động văn hóa - du lịch, tạo không khí tưng bừng, nhộn nhịp trên địa bàn phục vụ nhân dân và du khách thăm quan, tìm kiếm thông tin du lịch, ký kết các chương trình tour tuyến du lịch. Qua Triển lãm đã thể hiện được những nét đặc trưng về văn hóa, du lịch các địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng và phụ cận; tạo được ấn tượng tốt đẹp với khách tham quan, góp phần đổi mới, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, kích cầu phát triển ngành du lịch Vĩnh Phúc.

Tin, ảnh: HÙNG MẠNH

;