Từ 9-11/12: Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022

Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND Thành phố Đà Nẵng, vừa tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022) với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của Du lịch miền Trung".

Toàn cảnh buổi họp báo

Hội chợ dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 11-12-2022 nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống Doanh nghiệp Du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ các hoạt động cụ thể để phục hồi và phát triển Du lịch quốc tế.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu khai mạc cuộc họp , nêu rõ: Hội chợ nhằm nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng để tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung (đặc biệt là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách chơi Golf và các đoàn Incentive), góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh nhất du lịch miền Trung. Đồng thời, tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng và khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong cả nước và quốc tế; góp phần xây dựng thương hiệu Du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam cũng như trong khu vực.

Với chủ đề nêu trên, VITM Đà Nẵng sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao (Golf, đua thuyền, lướt sóng...), du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế; thu hút tham dự của đông đảo du khách trong và ngoài nước, của người dân các tỉnh/ thành phố khu vực miền Trung đặc biệt là TP Đà Nẵng và các địa phương trong cả nước quan tâm đến các loại hình du lịch này.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu khai mạc

Ông Vũ Thế Bình cũng cho biết: Số lượng gian hàng tại Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến khoảng 350 gian hàng, trong đó có khoảng 50 gian hàng quốc tế (chiếm khoảng 15%). Đối tương tham gia Hội chợ gồm: các cơ quan quản lý nhà nước về Du lịch ở Trung ương và địa phương, cơ quan xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các Hiệp hội trực thuộc; Sở VHTTDL, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố và các Hiệp hội Du lịch các địa phương; Tổng cục Du lịch các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan… Một số đoàn Buyer quốc tế từ các thị trường inbound hàng đầu như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Australia, Tây Âu… và các hãng hàng không Việt Nam, quốc tế;  Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc và khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại Hội chợ.

Dự kiến Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 sẽ được Khai mạc vào ngày 9-12-2022. Tại Hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động chính như:

Du lịch nội địa: Ban Tổ chức Hội chợ tổ chức các chương trình gặp gỡ, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến để giới thiệu sản phẩm du lịch, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ du lịch mới, xu thế và các hoạt động mới về du lịch thể thao, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực, mua sắm hàng hóa… Các cuộc gặp gỡ diễn ra ở các gian hàng hoặc các sự kiện giới thiệu điểm đến của các địa phương, các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế.

Du lịch quốc tế: Ban Tổ chức VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến tổ chức đón các đoàn Buyer quốc tế từ thị trường Mỹ, Úc, Canada, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á (khoảng 60 - 80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế) đến tham dự Hội chợ, tham gia hoạt động với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung và Việt Nam, đi khảo sát các điểm du lịch tại một số trung tâm du lịch của Việt Nam.

Ngoài ra Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội thảo về “Phát triển Du lịch biển khu vực miền Trung - Thách thức và Giải pháp”. Đây là một hoạt động quan trọng của Hội chợ, thể hiện sự đồng hành của các doanh nghiệp du lịch cả nước với sự phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của Đà Nẵng và của khu vực miền Trung. Cũng tại Hội chợ còn diễn ra Hội thảo về Bất động sản Du lịch nghỉ dưỡng và Hội thảo về chuyển đổi số trong lĩnh vực Du lịch.

Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 sẽ bế mạc vào chiều ngày 11-12-2022. Ban Tổ chức sẽ trao giải cho các đơn vị có nhiều đóng góp cho thành công của Hội chợ. 

DIỆU VŨ

;