Từ 28/7-1/8: Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023

Tối 28-7, Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 đã được khai mạc tại Công viên Biển Đông, Thành phố Đà Nẵng. Hàng nghìn người dân và du khách đã có mặt trong đêm khai mạc để tận hưởng không khí sôi động của lễ hội năm nay.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh: đây là sự kiện VHTTDL đặc sắc được tổ chức thường niên, trở thành thương hiệu mang dấu ấn riêng của Đà Nẵng với tên gọi Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023. Du lịch Đà Nẵng đang từng bước phục hồi và phát triển mạnh mẽ, hàng loạt các sự kiện, lễ hội mang tầm quốc gia và quốc tế được liên tục tổ chức, các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới đưa vào hoạt động, góp phần tạo không khí sôi động, tươi mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2023.

Ông Hồ Kỳ Minh cho biết, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang với các chủ đề: tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; tận hưởng vui chơi giải trí; tận hưởng ẩm thực; tận hưởng mua sắm và tận hưởng lễ hội. Tại đây, sẽ có chuỗi các hoạt động kích cầu tại chỗ đối với du lịch Đà Nẵng; giới thiệu, quảng bá điểm đến Đà Nẵng với các sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn; kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch, góp phần gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Lễ hội Tận hưởng mùa hè năm nay là một kỳ lễ hội được thành phố đầu tư quy mô lớn, chuyên nghiệp với nhiều hoạt động mới, nhất là đêm khai mạc hôm nay với Chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sĩ, ca sĩ ngôi sao đang được yêu thích hiện nay, họ sẽ cùng nhau kể những câu chuyện bằng âm nhạc, ánh sáng, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và cảm xúc, hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ và ấn tượng khó quên. Cùng với đó là nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao, văn hóa, ẩm thực, du lịch, dịch vụ du lịch… hấp dẫn, phong phú sẽ tô điểm thêm sắc màu và gia tăng những trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người dân và du khách cùng tham gia trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội.

Toàn cảnh khai mạc Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023  

“Thông qua sự kiện này, chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp về một Đà Nẵng tuyệt vời - Đà Nẵng fantasticity luôn tràn đầy tình cảm chân thành, mến khách, nơi có nhiều điểm tham quan vui chơi giải trí, hoạt động du lịch hấp dẫn và dịch vụ chất lượng đã và đang nỗ lực để đem đến cho du khách những cảm xúc, những phút giây vui vẻ, hạnh phúc đáng nhớ bên gia đình, người thân và bạn bè sau những ngày làm việc vất vả” - Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi lễ hội là Đêm nhạc hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng có quy mô lớn, với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng. Bên cạnh đó, còn có các các hoạt động hấp dẫn khác trong khuôn khổ lễ hội như Lễ hội ẩm thực Việt Nam - Quốc tế gồm: không gian ẩm thực, chế biến ẩm thực địa phương hay trải nghiệm làng nghề truyền thống với hơn 100 món ăn địa phương, vùng miền và quốc tế.

Lễ hội có 10 hoạt động chính, 2 hoạt động kết nối và 4 hoạt động vận động xã hội hóa như: lễ khai trương, lễ hội ẩm thực Việt Nam - quốc tế, không gian check-in trải nghiệm và sáng tạo trên cát, ngày hội miền biển, lễ hội khinh khí cầu quốc tế Đà Nẵng 2023, giải dù lượn quốc tế mở rộng, flashmob Zumba “Wow Đà Nẵng”, chương trình tour “tận hưởng mùa hè Đà Nẵng”, ngày hội bảo vệ môi trường biển đại dương xanh… và các hoạt động kết nối như: chương trình vũ hội đường phố, vũ điệu sông Hàn, chương trình âm nhạc đường phố, biểu diễn bài chòi, sân chơi nghệ thuật thanh niên nhảy dân vũ, khiêu vũ đường phố, nhảy hip hop, tuồng xuống phố, lễ hội ẩm thực và bia 2023 B’festival, show trình diễn chủ đề “Vùng đất mặt trời”, cuộc thi ảnh đẹp check-in “Chill cùng lễ hội”.

Lãnh đạo thành phố tặng hoa cho các nhà tài trợ Lễ hội

Ngoài ra, lễ hội còn có các chương trình nghệ thuật hằng đêm với nội dung hấp dẫn được biểu diễn vào lúc 19h 30 đến 21h tại Công viên biển Đông: Chương trình nghệ thuật và trình diễn áo dài Sắc hè Đà (ngày 29-7); Chương trình nghệ thuật và thời trang Vũ điệu thần tiên (ngày 29-7); Chương trình nghệ thuật Sắc màu của biển (ngày 29-7 và 1-8). Tại công viên biển Hà Khê: Chương trình nghệ thuật Sắc màu của biển (ngày 29-7); Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống Một thoáng Việt Nam (ngày 30-7)...; và tại bán đảo Sơn Trà sẽ diễn ra giải dù lượn Bay trên Tiên Sa với sự góp mặt của hơn 120 phi công đến từ các câu lạc bộ dù lượn chuyên nghiệp; trình diễn diều nghệ thuật với sự xuất hiện của hơn 30 con diều có hình dáng độc đáo, màu sắc rực rỡ…

Du khách quốc tế thưởng thức ẩm thực Việt Nam tại Lễ hội

      DIỆU VŨ – MỸ THANH

;