Từ 13 - 16/7: Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản tại Đà Nẵng năm 2023

Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản tại Đà Nẵng lần thứ 8 năm 2023, do UBND TP Đà Nẵng và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà) từ ngày 13 đến 16-7.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023), đồng thời thúc đẩy các hoạt động giao lưu quốc tế trên địa bàn thành phố, cũng như với các cơ quan đại diện của Nhật Bản tại Việt Nam, tăng cường tình hữu nghị, hợp tác và giao lưu nhân dân giữa hai bên.

Theo UBND thành phố Đà Nẵng, chương trình sẽ có các hoạt động chính: Lễ khai mạc Lễ hội Hoạt động của các gian hàng giới thiệu thông tin, văn hóa và sản phẩm Nhật-Việt; Hội thảo xúc tiến hợp tác Việt Nam-Nhật Bản; Hội thảo giới thiệu du lịch Nhật Bản; Ngày hội thông tin du học Nhật Bản; Trưng bày tranh vẽ của học sinh các thành phố Nhật Bản có quan hệ hợp tác với Đà Nẵng với chủ đề: “Việt-Nhật trong em”; Lớp học giao lưu bóng đá giữa thanh thiếu nhi TP Đà Nẵng với CLB bóng đá Kawasaki Frontale, Nhật Bản.

Giao lưu văn hóa tại Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2022 - Ảnh: Văn Hải

Ngoài ra, còn có các hoạt động giao lưu nghệ thuật gồm: trình diễn trà đạo, cắm hoa Nhật Bản, võ thuật, đêm nhạc rock Việt-Nhật, ngày hội truyện tranh, giao lưu với các nghệ sĩ Nhật Bản nổi tiếng; các tiết mục nghệ thuật do các đoàn, nhóm nghệ thuật Việt Nam và Nhật Bản trình bày.

Trong những năm qua, nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ Nhật Bản vào Đà Nẵng đã đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của Đà Nẵng. Tháng 3-2023, đường bay Đà Nẵng-Narita đã mở lại, tạo điều kiện thuận lợi trong việc xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa Đà Nẵng và các đối tác Nhật Bản.

NGÔ HUYỀN

;