Trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức Ngày hội Sách 2022

Trong các ngày 17 và 18 -11-2022, tại sân thể chất Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã diễn ra Ngày hội Sách 2022, nhằm hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Sự kiện do Trường Đại học Văn hóa Hà Nội phối hợp với các đơn vị xuất bản, phát hành tổ chức với mục đích tôn vinh giá trị tri thức và đề cao, khuyến khích, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt là đối với sinh viên của Trường.

Lễ khai mạc Ngày hội

 

Các đại biểu tham dự Ngày hội Sách 2022

Trong lễ khai mạc, PGS, TS Đinh Công Tuấn – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội sách chia sẻ: “Nhà văn Macxim Gorki đã từng nói: “Mây đen có thể che được ánh sáng mặt trời nhưng không gì có thể che được ánh sáng của sách mang lại”. Mỗi cuốn sách đều mang tới cho người đọc nhiều ý nghĩa về cuộc sống, không chỉ với người lớn, với trẻ thơ, mỗi cuốn sách là một thế giới bí ẩn, khám phá sẽ thấy được vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống. Chính vì thế, niềm vinh dự lớn cho nhà trường chúng tôi khi Ngày hội Sách năm nay có sự góp mặt của nhiều đơn vị, thương hiệu, nhà xuất bản lớn vô cùng uy tín”.

PGS, TS Đinh Công Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội phát biểu tại Ngày hội

PGS, TS Đinh Công Tuấn cũng cho biết, trong những năm gần đây, Nhà trường và các đơn vị, đặc biệt là các Khoa đã luôn quan tâm tới việc bồi dưỡng, xây dựng văn hóa đọc cho sinh viên. Phát triển văn hóa đọc có vai trò quan trọng trong việc phát triển tri thức, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Do vậy, đây được xác định là nhiệm vụ then chốt, lâu dài, có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển chung của Nhà trường. Phó Hiệu trưởng Đinh Công Tuấn cũng mong rằng, sắp tới, sẽ có nhiều sự kiện về sách được tổ chức để các em sinh viên có thêm trải nghiệm và hình thành thói quen đọc sách.

Một số hình ảnh trong ngày Khai mạc Ngày hội sách 2022 tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Tại Ngày hội Sách, ông Trịnh Minh Tuấn - Giám đốc Công ty cổ phần Xuất bản và Giáo dục Quảng Văn đã bày tỏ lời cảm ơn và vinh dự khi được đồng hành cùng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội trong sự kiện lần này. Ông Trịnh Minh Tuấn chia sẻ: "Một trong những cách tự học tốt nhất chính là học qua sách. Và chúng tôi rất vinh dự được tổ chức sự kiện này để quảng bá văn hóa, mở mang tri thức qua những cuốn sách, qua đó giúp độc giả, đặc biệt là các bạn sinh viên bồi dưỡng khả năng tự học và có thêm nhiều kiến thức bổ ích".

Ngày hội Sách đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, góp phần xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường.

NGÔ HUYỀN

;