Á hậu Hương Ly - đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Du lịch thế giới 2022

Chiều ngày 16-11, tại Ninh Bình, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới đã công bố đại diện Việt Nam, hình ảnh vương miện và lịch trình đi qua các miền di sản.

Ban tổ chức thông tin về Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới - Ảnh: Vân Anh

Với chủ đề “Mang thế giới đến Việt Nam - Hành trình đi qua các miền di sản”, cuộc thi sẽ có những hoạt động đầu tiên tại tỉnh Ninh Bình vào ngày 17-11. Các người đẹp tham gia lễ khai mạc Festival Tràng An kết nối di sản Ninh Bình, với màn trình diễn trang phục dân tộc của Nhà thiết kế Thạch Linh, hòa mình vào lễ diễu hành đường phố và khám phá nhiều di sản tại mảnh đất cố đô.

Tiếp theo, các thí sinh sẽ di chuyển đến Phú Thọ, tìm hiểu về lịch sử Việt Nam qua sự tích về 18 vị Vua Hùng, ẩm thực bánh chưng và bánh dày. Đến với Thủ đô Hà Nội, các thí sinh sẽ được tham quan, trải nghiệm tại: Chùa Trấn Quốc, Văn miếu Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, Làng gốm sứ Bát Tràng… Lên Sơn La cùng tham gia xòe Thái với hơn 1.000 người dân địa phương, đến các địa danh như: cao nguyên Mộc Châu, suối nước nóng bản Mòong, thác Dải Yếm, cầu Pá Uôn...

Hành trình sẽ kết thúc tại Vĩnh Phúc với điểm đến là Khu danh thắng Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo và đêm chung kết 3-12 sẽ diễn ra tại Công viên Quảng trường Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố Vĩnh Yên.

Đại diện Ban tổ chức, bà Vũ Thị Mỹ Dung - Tổng giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo - Truyền thông Tấm và Cám hy vọng cuộc thi sẽ lan tỏa hình ảnh đất nước Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế - Ảnh: Vân Anh

Ông John Singh - Chủ tịch Miss Tourism World chia sẻ tại sự kiện: “Tôi có một ước mơ, thông qua du lịch tạo ra thay đổi cho thế giới, xóa đói nghèo, mang lại công ăn việc làm cho nhiều người. Thông điệp đó sẽ được các thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới mang đến Việt Nam trong suốt hành trình Miss Tourism World 2022. Tôi thấy rằng, Chính phủ Việt Nam đã nhìn thấy cơ hội từ du lịch - ngành kinh tế sẽ mang lại sự phát triển cho kinh tế của Việt Nam”.

Ông John Singh cảm ơn các nhà tài trợ cùng đồng hành đưa cuộc thi về Việt Nam - Ảnh: Ban tổ chức

Bà Fernanda Lemes - Giám đốc châu Mỹ La Tinh: “Lần đầu đến Việt Nam, háo hức mong chờ đi qua các điểm đến di sản đẹp của Việt Nam và chia sẻ với bạn bè thế giới” - Ảnh: Vân Anh

Á hậu Hương Ly đại diện duy nhất của Việt Nam tại cuộc thi

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã công bố đại diện của Việt Nam - Lê Thị Hương Ly - Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022 diễn ra tháng 10 vừa qua. Người đẹp đến từ Hải Phòng, 20 tuổi, hiện là sinh viên Khoa Sư phạm Anh - Nhật, Trường Đại học Hải Phòng. Á hậu Hương Ly cho biết đã chuẩn bị sức khỏe tốt, tự tin với kiến thức về điểm đến, văn hóa, lịch sử để quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam tới bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Ông John Singh và bà Vũ Thị Mỹ Dung trao sash cho đại diện Việt Nam - Ảnh: Vân Anh

Hương Ly mong muốn có nhiều trải nghiệm từ cuộc thi - Ảnh: Ban tổ chức

Vương miện mang tên “The Power Of Life By IJC”

Tại cuộc họp báo, bà Liêu Thị Phượng - Tổng Giám đốc Tập Đoàn Charm Group chia sẻ: Vương miện “The Power Of Life By IJC” được lấy cảm hứng từ hình ảnh “cây sự sống” trong văn hóa, tín ngưỡng lâu đời của nhiều dân tộc và quốc gia trên thế giới. “The Power Of Life By IJC” biểu trưng cho những giá trị văn hóa mang tính lịch sử, sự tái sinh và phát triển mạnh mẽ cũng như kỳ vọng tươi sáng hơn của con người khi hướng đến tương lai. Các nghệ nhân nhà IJC dành hơn 2.000 giờ làm việc, đính kết tỉ mỉ, thủ công 49 viên đá quý peridot và 1.703 viên đá trắng cao cấp, tạo nên sự tinh tế trên từng chi tiết, tạo nên vương miện tinh xảo và mang lại giá trị nghệ thuật cao.

IJC tự hào là thương hiệu tài trợ và chế tác vương miện đăng quang cho Tân Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - Ảnh: Vân Anh

Bà cũng cho biết: “Điểm nổi bật trên vương miện chính là những viên đá peridot với sắc vàng xanh đặc trưng trong giới đá quý và được mệnh danh là Ngọc lục bảo hoàng hôn. Đây cũng là một trong những dòng đá có giá trị mà IJC sở hữu từ trước đến nay. Bên cạnh đó, với ý nghĩa hướng đến “cây sự sống”, sắc xanh của peridot sẽ là lựa chọn hoàn hảo, lan tỏa thông điệp xanh mạnh mẽ đến với cộng đồng”.

Vương miện “The Power Of Life By IJC” do IJC chế tác

Theo thông tin từ Ban tổ chức, các thí sinh sẽ tham gia trải nghiệm, review về các điểm đến trong hành trình qua những video sáng tạo của bản thân, góp phần đưa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

Một số thí sinh tham dự vòng chung kết Hoa hậu Du lịch thế giới - Ảnh: Ban tổ chức

Khán giả có thể bình chọn cho các thí sinh thông qua website: mtw.bmtvote.com/vn.

VÂN ANH

;