Trao giải thưởng Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc trong Công an nhân dân năm 2022

Ngày 30-8, tại Hà Nội, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) tổ chức Lễ tổng kết, trao giải thưởng Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc trong Công an nhân dân năm 2022.

Tham dự buổi lễ có: Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; GS, TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi; TS Vũ Dương Thúy Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL), Phó Trưởng ban Giám khảo; Lãnh đạo Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL); Lãnh đạo Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ TTTT); Lãnh đạo Hội Thư viện Việt Nam; Lãnh đạo các thư viện trong và ngoài lực lượng vũ trang…

Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn trao 4 giải tập thể cho các đơn vị

Sau gần 4 tháng triển khai, đã có 96/122 đơn vị dự thi, đặc biệt là 100% các học viện, nhà trường Công an nhân dân tham gia, hơn 94% công an địa phương, 56% đơn vị trực thuộc Bộ tổ chức thực hiện. Hơn 10 nghìn bài dự thi được vào vòng sơ loại tại các đơn vị; trong đó 883 bài đã được chọn ra từ vòng sơ khảo gửi về Ban Tổ chức của Bộ. Sau 4 vòng chấm tập trung, Ban Giám khảo cuộc thi đã chấm và chọn được 70 bài đạt chất lượng xuất sắc, đảm bảo quy chế và các tiêu chí của Cuộc thi.

PGS, TS Hoàng Chí Bảo trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả

Thiếu tướng, NSND Hoàng Công Bẩy trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả

TS Vũ Dương Thúy Ngà trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả

Ban Tổ chức đã tiến hành trao 8 giải A, 16 giải B, 25 giải C, 19 giải khuyến khích cho các đơn vị, tác giả, nhóm tác giả có bài thi đạt chất lượng cao; 4 giải tập thể cho các đơn vị tổ chức tốt công tác triển khai và chấm chọn trước khi gửi bài thi về Ban Tổ chức.

Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 30 bài thi của học viên, sinh viên các học viện, nhà trường Công an nhân dân đoạt giải, gửi tham gia cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc do Bộ VHTTDL tổ chức.

GS, TS Hoàng Chí Bảo - Trưởng ban Giám khảo Cuộc thi phát biểu tại buổi lễ

GS, TS Hoàng Chí Bảo - Trưởng ban Giám khảo Cuộc thi đã đánh giá cao chất lượng các bài dự thi: Các bài dự thi thể hiện rõ ràng, khoa học và sáng tạo. Những bài đạt giải cao đã giới thiệu, chia sẻ cảm nhận về tác phẩm với hình thức, nội dung thể hiện độc đáo, nêu bật được ý nghĩa, tác dụng của tác phẩm đối với cá nhân, cộng đồng, xã hội; văn phong lưu loát, ngôn từ trong sáng, truyền cảm; có những ý tưởng về phát triển văn hóa đọc có tính ứng dụng thực tế cao trong cộng đồng xã hội và phát triển văn hóa đọc trong Công an nhân dân… Một số thí sinh đã sử dụng công nghệ quét mã trên bài thi, để ngoài việc đọc trên giấy có thể quét mã trên điện thoại thông minh. Có bài thi bằng hình thức clip được đầu tư công phu, có sử dụng đạo cụ trực quan; chất lượng hình ảnh, âm thanh của video rõ nét tạo cho người xem hứng thú và thu hút, lan tỏa tình yêu đối với tác phẩm giới thiệu đến độc giả…

Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cán bộ, chiến sĩ, học viên, sinh viên trong Công an nhân dân, chúc mừng các tập thể, cá nhân đạt giải cuộc thi. Trong thời gian tới, Cục Công tác đảng và công tác chính trị sẽ tiếp tục chủ trì, triển khai Đề án của Chính phủ và Bộ Công an về phát triển văn hóa đọc trong Công an nhân dân định hướng đến năm 2030; tham mưu, nghiên cứu, tổ chức hội thảo, tập huấn, tọa đàm, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm đẩy mạnh hoạt động thư viện trong Công an nhân dân. Tiếp tục tổ chức các cuộc thi, liên hoan tuyên truyền, triển lãm giới thiệu sách; phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai Chương trình phát triển văn hóa đọc trong toàn lực lượng Công an nhân dân…

Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc trong Công an nhân dân năm 2022 đã góp phần lan tỏa, truyền cảm hứng cho cán bộ, chiến sĩ, học viên, sinh viên có thêm niềm đam mê đối với sách, hình thành thói quen đọc, tạo lối sống lành mạnh, tăng khả năng sáng tạo trong rèn luyện, công tác, học tập; khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên thông tin thư viện và phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc.

Các đại biểu tham quan không gian trưng bày bài dự thi

Tin, ảnh: HỒNG VÂN

 

;