Tổng kết và trao giải các hoạt động văn hóa trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội hoa Ban năm 2024

Tối ngày 17-3-2024, tại Sân hành lễ tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban Tổ chức các hoạt động văn hóa trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội hoa Ban năm 2024 đã tổ chức trao giải cho các hoạt động: nghệ thuật Xòe Thái; nghệ thuật Khèn Mông; hoạt động trưng bày và hoạt động Trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc.

Tham dự buổi lễ có: Phó Giám đốc Sở VHTTDL Điện Biên Đoàn Văn Chì - Trưởng Ban tổ chức các hoạt động văn hóa trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội hoa Ban năm 2024; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên Đặng Hải Triều; cùng đại diện các cơ quan ban, ngành của tỉnh, các nghệ nhân, diễn viên và đông đảo Nhân dân, du khách đến tham dự.

Đông đảo đồng bào các dân tộc, nhân dân tỉnh Điện Biên và du khách đến tham dự lễ trao giải

Theo đó, các hoạt động Xòe Thái, Khèn Mông, hoạt động trưng bày và Trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc đã diễn ra từ ngày 16 đến 17-3 tại nhiều địa điểm khác nhau với rất nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi cùng các loại hình tham gia hết sức phong phú và đa dạng.

Các hoạt động văn hóa trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội hoa Ban năm 2024 đã thu hút hàng vạn người dân địa phương, du khách đến tham dự. Các tiết mục Xòe của bà con dân tộc Thái và những tiếng Khèn làm mê đắm lòng người.

Các đội đoạt giải A nghệ thuật Xòe Thái

Các đội đạt giải A cho nghệ thuật Khèn Mông

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao giải cho các loại hình. Nghệ thuật Xòe Thái: 10 giải A, 10 giải  B, 8 giải C, 2 giải phụ cho màn xòe đặc sắc nhất và màn xòe có đội hình đẹp nhất. Nghệ thuật Khèn Mông: 13 giải A, 10 giải B, 4 giải C, 2 giải phụ cho nghệ nhân múa khèn độc đáo nhất và có chủ đề ấn tượng nhất. Hoạt động trưng bày: 2 giải A, 4 giải B, 4 giải C, 1 giải thuyết minh không gian văn hóa xuất sắc nhất. Trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc: 1 giải xuất sắc nhất; 20 giải A, 23 giải B, 12 giải C và 3 giải phụ cho thí sinh trình diễn trang phục dân tộc duyên dáng nhất, thí sinh có gương mặt khả ái nhất, thí sinh trình diễn ấn tượng nhất.

Các đội đoạt giải A hoạt động trưng bày

Các thí sinh đạt giải A trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc

Tin, ảnh: H.M

;