NEW ZEALAND - CHÂN TRỜI MỚI 2016

         Đây là chương trình quảng bá du lịch New Zealand do ĐSQ nước này tại Việt Nam tổ chức, khởi đầu với cuộc thi sáng tạo tranh ảnh, đồ họa (poster) và khẩu hiệu (slogan) quảng bá cho ngành du lịch của New Zealand tại Việt Nam.

         Cuộc thi dành cho những ai có khả năng thiết kế đồ họa và giàu ý tưởng sáng tạo. Một bộ tác phẩm dự thi gồm 1 poster và 1 slogan, kèm thêm một phần viết dài 400 từ diễn giải chi tiết hơn về ý tưởng, tất cả hoàn toàn bằng tiếng Việt. Mỗi thí sinh có thể dự thi nhiều bộ tác phẩm và phải chịu mọi trách nhiệm về sự trung thực và bản quyền. ĐSQ New Zealand sẽ lựa chọn 3 giải xuất sắc nhất, trong đó giải thưởng lớn nhất dành cho bộ sản phẩm xuất sắc là 100% chi phí vé du lịch New Zealand dành cho hai người. Hai giải thưởng khác lần lượt trị giá 10 triệu đồng cho poster xuất sắc nhất, 1 điện thoại Iphone 6S cho chủ nhân slogan xuất sắc nhất. Toàn bộ thông tin về cuộc thi và giao dịch nhận bài thi đều được cung cấp, thực hiện trên trang facebook của ĐSQ New Zealand: www.facebook.com/nzembassyvietnam.

         ĐSQ New Zealand đã kết hợp với Đại học FPT phát động chương trình này, khuyến khích giới trẻ đang học ngành thiết kế đồ họa trên cả nước tham gia. Ngày 14-5-2016 là hạn cuối tham gia chương trình và lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 23-5-2016.

         Bên cạnh cuộc thi này, tháng 6 tới, Việt Nam và New Zealand sẽ khai trương đường bay thẳng nối hai thành phố Hồ Chí Minh và Auckland, thêm một cơ hội lớn cho hợp tác mọi mặt giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế và du lịch. Theo thông tin từ ĐSQ New Zealand, hàng năm có khoảng 30 nghìn người New Zealand đến Việt Nam du lịch trong khi số lượng người Việt Nam đến New Zealand còn rất khiêm tốn.

Nguồn : Tạp chí VHNT số 383, tháng 5-2016

Tác giả : CHI MAI

;