Lễ trao giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023

Sáng 15-12, Lễ trao Giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 đã diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện do Bộ VHTTDL cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đến dự và trao giải cho các tác phẩm đạt giải.

Cùng dự còn có: Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở - Phó Ban chỉ đạo, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Ninh Thị Thu Hương; Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Đỗ Đình Hồng; Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo, đồng Trưởng ban tổ chức cuộc thi.

Các đại biểu dự Lễ trao giải

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, diễn ra từ tháng 9-2023 đến tháng 11-2023 và nhận được sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Thông qua giải thưởng, Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo tham dự với chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế nhưng vẫn thể hiện được đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của đất nước Việt Nam.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam nhằm giới thiệu về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành Quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, từ đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác, thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn cho biết: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 được Bộ VHTTDL tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và giao Công ty Cổ phần truyền thông VINAMA thực hiện với mục tiêu thúc đẩy Chiến lược xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia về quảng cáo, góp phần vào sự phát triển quảng cáo với vai trò là một ngành công nghiệp văn hóa, nâng cao ý nghĩa, vai trò của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; động viên sự sáng tạo và những đóng góp to lớn của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo”.

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cũng nhấn mạnh: “Mỗi sản phẩm quảng cáo là một sản phẩm nghệ thuật trong mỹ thuật ứng dụng, vì vậy, văn hóa là nền tảng cốt lõi, làm bệ phóng cho những sáng tạo độc đáo để tạo ra những tác phẩm hay. Tinh hoa văn hóa Việt Nam là kim chỉ nam, phối hợp với xu thế hiện đại hội nhập quốc tế. Sức ảnh hưởng của quảng cáo là rất lớn trong việc tạo ra xu thế của xã hội. Do đó, ngành Quảng cáo có trách nhiệm tạo ra những xu thế tích cực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”.

Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) Ninh Thị Thu Hương phát biểu tại lễ trao giải

Tại lễ trao giải, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) cho biết, các tác phẩm đoạt giải ở 4 loại hình đều có nội dung ấn tượng sáng tạo, độc đáo; chuyển tải thông điệp rõ ràng; thể hiện được yếu tố văn hóa, trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy cùng Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn trao giải cho đơn vị giành giải Nhất

Loại hình Quảng cáo trên truyền hình: Gồm 2 Giải nhì dành cho tác phẩm: "Milo - Có chí thì nên" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và Tác phẩm: "Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần" của Công ty Cổ phần Dukick và 1 Giải Ba cho Tác phẩm: "Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).

Các tác giả, nhóm tác giả được trao giải Nhì

Loại hình Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời: Gồm 1 Giải Nhì cho tác phẩm: "La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt" Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 Giải Ba cho tác phẩm: "Casper – nghìn lẻ 1 đêm" của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.

Loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội: Gồm 1 Giải Nhất cho tác phẩm: "MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian" của Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực truyến và 1 Giải Nhì cho tác phẩm: "Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind" cho Tác phẩm Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 giải Ba cho tác phẩm: "Hanoi Toronto School TVC" của Công ty Cổ phần DUKICK.

Các tác giả, nhóm tác giả được trao giải Ba

Loại hình Quảng cáo truyền thông tích hợp: Gồm 2 Giải Nhì cho tác phẩm: "Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm "Mái ấm gia đình Việt" của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; 1 Giải Ba cho tác phẩm: Kiêu hùng tiếp bước của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.

Bài dự thi ở mỗi loại hình quảng cáo đều đáp ứng những tiêu chí riêng. Quảng cáo trên truyền hình có hình ảnh đẹp, sinh động, kỹ xảo tốt, âm thanh ấn tượng. Quảng cáo Truyền thông tích hợp có tính quy mô, bài bản tích hợp trên nhiều phương tiện truyền thông, tối đa sự cộng hưởng, mang lại số lượng lượt tương tác và tạo doanh thu vượt trội. Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng xã hội tạo nhận diện thương hiệu nhanh và có nội dung ấn tượng, thu hút. Có thể nói các tác phẩm đoạt giải đều tiêu biểu, ấn tượng, có tính sáng tạo, nhận được sự đồng thuận cao của Ban giám khảo, Ban Tư vấn và Ban Tổ chức tin rằng cũng sẽ nhận được sự đồng thuận cao từ cộng đồng.

Bà Ninh Thị Thu Hương khẳng định: Khi những tác phẩm quảng cáo có giá trị nghệ thuật cao, mang thông điệp tích cực, trách nhiệm với cộng đồng được tôn vinh thì quảng cáo xấu, phản cảm sẽ bị đẩy lùi và đào thải. Đây cũng là một hoạt động thể hiện sự tiến bộ trong quản lý; khích lệ, nhân rộng điển hình để hướng tới một hoạt động quảng cáo Việt Nam tốt đẹp, có ý nghĩa tích cực đối với xã hội, nhận được sự thiện cảm của cộng đồng mà không chỉ đơn giản là việc giới thiệu, quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

NGÔ HUYỀN - Ảnh: TUẤN MINH

 

 

;