Lào Cai: Hội diễn nghệ thuật quần chúng năm 2022

Từ 10-12/7, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Lào Cai, Sở Văn hóa - Thể thao Lào Cai đã tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Lào Cai năm 2022 với chủ đề “Lào Cai - vang mãi bản tình ca”. Đây là sự kiện văn hóa chào mừng Kỷ niệm 115 năm ngày thành lập tỉnh Lào Cai (12/7/1907 - 12/7/2022).

Các đại biểu tham dự Hội diễn

Hội diễn có sự góp mặt của 18 đoàn với gần 700 diễn viên là cán bộ, công chức, viên chức đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố và các khối thi đua, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Lào Cai là hoạt động được tổ chức 2 năm một lần nhằm đánh giá chất lượng phong trào văn nghệ quần chúng tại các đơn vị, địa phương. Với chủ đề “Lào Cai - Vang mãi bản tình ca”, mỗi đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia một chương trình nghệ thuật tổng hợp với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh; Bác Hồ vĩ đại; tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, quê hương con người Lào Cai; những thành tựu trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ca ngợi truyền thống, nét đẹp của cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động Lào Cai trải qua 115 năm đấu tranh xây dựng và trưởng thành.

Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội diễn

Thông qua Hội diễn, góp phần tuyên truyền đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành, các địa phương; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết các dân tộc Lào Cai trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; tôn vinh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Lào Cai nói riêng và các dân tộc vùng Tây Bắc nói chung. Qua đó, phát hiện, lựa chọn các hạt nhân, chương trình tiết mục văn hóa dân gian truyền thống đặc sắc, tham gia các sự kiện văn hóa lớn của tỉnh và của khu vực tổ chức.

Một số tiết mục văn nghệ trong Hội diễn

NGÔ HUYỀN

;