Xem phim gì dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024?

Rạp phim cuối tháng 1, đầu tháng 2 chính là thời điểm diễn ra kỳ nghỉ lễ quan trọng nhất năm – Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Hòa chung không khí đón Tết vô cùng náo nhiệt và rộn ràng, phim chiếu rạp có nhiều phim đa thể loại.

Cảnh phim "Vòng vây cá mập"

Màn ảnh rộng Việt Nam dịp đầu năm nay vẫn đang chào đón không ít siêu phẩm đa dạng thể loại đổ bộ, bên cạnh các phim về tình yêu, tình thân hay hoạt hình, hài kịch vui nhộn, một tác phẩm thuộc thể loại giật gân, có yếu tố cá mập sẽ là “món ăn lạ vị” khiến ai nấy thích thú. Khởi chiếu vào ngày 26-1-2024, Vòng vây cá mập (tựa gốc: No Way Up) chính là “phát súng” đầu tiên mở màn cho thể loại phim quái thú nói chung trên màn ảnh Hollywood năm 2024.

Vòng vây cá mập xoay quanh câu chuyện của Ava (Sophie Mcintosh), người đang háo hức mong chờ một kỳ nghỉ yên bình bên bạn bè của mình là Jed (Jeremias Amoore) và Kyle (Will Attenborough) tại một thị trấn nghỉ dưỡng ở Cabo, Mexico. Không bao lâu sau khi cất cánh, máy bay chở nhóm bạn đã bất ngờ gặp sự cố và lao sầm xuống nước, chìm sâu dưới bề mặt của Thái Bình Dương… rồi dừng lại ở rìa vách đá dưới nước. Chỉ còn lại một vài người sống sót, gồm có Ava, Jed, Kyle và Danilo – những người ngồi ở phía sau của máy bay. Nhưng một thảm họa khác lại ập đến. Trong lúc họ tìm cách thoát ra ngoài, một con cá mập hung dữ luôn lượn lờ xung quanh chờ chực con mồi…

Giữa làn sóng phim kinh dị châu Á gây bão rạp Việt thời gian qua, bộ phim kinh dị Trốn tìm với quỷ (tên tiếng Anh: All Fun And Games), khởi chiếu ngày 26-1-2024 sẽ “đổi món” cho khán giả bằng phong cách đặc trưng của phim kinh dị phương Tây. Tác phẩm được nhào nặn bởi đồng đạo diễn và đồng biên kịch Eren Celeboglu, Ari Costa, lấy cảm hứng từ những trò chơi kinh điển của trẻ con như trốn tìm, đèn pin đuổi bắt… và phủ lên nó màu sắc kinh dị.

Không chỉ sở hữu dàn diễn viên toàn sao, phim còn được sản xuất bởi AGBO của Anthony và Joe Russo - hai anh em đạo diễn từng đảm trách bốn phim ăn khách trong “vũ trụ điện ảnh Marvel”. Trốn tìm với quỷ sẽ là tác phẩm điện ảnh tiếp theo kế thừa sự độc đáo và mới lạ của một trong những hãng phim nổi tiếng bậc nhất Hollywood do Eren Celeboglu, Ari Costa đồng biên kịch và đạo diễn.

Vào đúng ngày mùng 1 Tết nguyên đán Giáp Thìn (10-2-2024), rạp phim Việt sẽ chào đón loạt siêu phẩm vô cùng được mong chờ. Đó là MaiGặp lại chị bầu - hai dự án điện ảnh Việt đáng chú ý nhất của cuộc đua phòng vé Tết năm nay.

Cảnh phim "Argylle Siêu điệp viên"

Cũng dự kiến được khởi chiếu vào mùng 1 Tết Nguyên đán là bộ phim hành động Hollywood Argylle Siêu điệp viên (tựa gốc: Argylle) tới từ đạo diễn Matthew Vaughn của Kingsman với sự góp mặt của dàn sao đình đám Bryce Dallas Howard, Sam Rockwell, Henry Cavill, John Cena, Ariana Debose, Richard E. Grant, Dua Lipa.

Khả năng kết hợp hài hước, hành động và phong cách thẩm mỹ hào nhoáng của Vaughn khiến nhà làm phim này trở thành một cái tên thành công khi nhắc đến thể loại phim điệp viên. Argylle Siêu điệp viên sẽ kết hợp các yếu tố của phim gián điệp kinh điển với một chút siêu hư cấu (metafiction). Nhân vật chính của phim là một nữ nhà văn được thủ vai bởi Bryce Dallas Howard (Jurassic World) phát hiện ra mọi chi tiết trong tiểu thuyết hư cấu của mình về gián điệp tên Argylle (Henry Cavill) bỗng dưng trở thành hiện thực. Phim cũng hứa hẹn tập trung vào các yếu tố tương tác hài hước thay vì hành động đẫm máu, biến Argylle Siêu điệp viên trở thành lựa chọn hoàn hảo cho khán giả thuộc nhiều lứa tuổi dịp Tết này.

Cảnh phim "Gia đình x Điệp viên mã: Trắng"

Một trong những thương hiệu manga - anime đình đám nhất trong thời gian gần đây Gia đình x Điệp viên mã: Trắng (tựa gốc: Spy x Family Code: White) cũng dự kiến khởi chiếu vào mùng 1 Tết. Spy x Family là một manga (truyện tranh Nhật Bản) bán chạy nhất trong những năm gần đây của tác giả Tatsuya Endo. Phiên bản điện ảnh của phim vẫn sẽ phát huy những điểm mạnh của loạt phim từng làm mưa làm gió với giới trẻ toàn cầu. Spy x Family nhận được sự yêu mến lớn của công chúng, đặc biệt là thế hệ Gen Z nhờ phần hình ảnh đẹp mắt, thiết kế nhân vật dễ thương cùng lối kể chuyện hài hước, lôi cuốn, dễ tiếp cận nhưng không dễ dãi. Dù mang chủ đề điệp viên, tác phẩm tập trung tôn vinh tầm quan trọng và sức mạnh của tình cảm gia đình giữa những con người cô đơn, khao khát được yêu thương.

Gia đình x Điệp viên mã: Trắng đã có 4 tuần liên tiếp đứng ngôi đầu bảng vàng với hơn 3 triệu lượt vé được bán ra, vượt mốc doanh thu 4,8 tỷ yên. Hiện tại, phim vẫn đang làm mưa làm gió và được coi là “siêu hit” tại phòng vé Nhật Bản.

Tại Việt Nam, thông tin về bộ phim nhận được sự quan tâm lớn từ giới trẻ cùng độ thảo luận “khủng” trên mạng xã hội. Với khởi đầu thuận lợi này, phim được kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái những thành công lớn khi ra rạp Việt Nam, trở thành “chiến binh” đáng gờm trên đường đua phim Tết vốn đã cực kỳ nhộn nhịp.

Cảnh phim "Đấu trường muôn thú"

Đặc biệt không thể thiếu những bộ phim hoạt hình vui nhộn và ý nghĩa dành cho cả gia đình. Dự kiến khởi chiếu vào mùng 1 Tết là Đấu trường muôn thú (tựa gốc: Noah’s Ark) sẽ là một trong những siêu phẩm “khai pháo” rạp chiếu đầu năm mới. Lấy cảm hứng đậm nét từ câu chuyện kinh điển về chiếc tàu “cứu thế” muôn loài của Noah, bộ phim sẽ dẫn dắt khán giả vào hành trình phiêu lưu âm nhạc kỳ thú của muôn loài. Tuy nhiên ở phim hoạt hình lần này, Noah không phải nhân vật chính mà là hai nhạc sĩ chuột cực kỳ tài năng. Đấu trường muôn thú sẽ là bữa tiệc trọn vẹn từ phần nhìn đến phần nghe, giúp khán giả đắm chìm trong giai thoại nức tiếng từng không ít lần được thể hiện trên màn ảnh, song, lần đầu tiên có sự bổ trợ bằng phần nhạc kịch đặc sắc. Bên cạnh đó, phim gửi gắm thông điệp mạnh mẽ về sự bình đẳng, tình yêu thương và bao dung dành cho nhau nhất là trong những giây phút khó khăn, hoạn nạn, và trên hết là sự  quả cảm bắt nguồn từ bên trong, khi những cá thể nhỏ bé nhất cũng có thể làm nên điều phi thường.

Ngoài ra, hai nhân vật chính của phim - Vini và Tom - lần lượt được lồng tiếng bởi 2 sao nam đình đám Brazil là Rodrigo Santoro và Marcelo Adnet, hứa hẹn mang đến thước phim đậm chất văn hóa bản địa Nam Mỹ trên màn ảnh rộng toàn cầu.

Cảnh phim "Cún cưng đại náo nhà hát"

Bữa tiệc điện ảnh đầu xuân thêm phần rực rỡ với sự góp mặt của dàn “đại boss” cực đáng yêu trong Cún cưng đại náo nhà hát (tựa gốc: Dogs At The Opera), dự kiến khởi chiếu ngày 16-2-2024 (Mùng 7 Tết). Ai đã từng bị “đốn gục” trước sự “cu-te” cưng xỉu của dàn thú cưng trong Đẳng cấp thú cưng hay Liên minh siêu thú DC thì chắc chắn khó lòng bỏ qua bộ phim hoạt hình thú vị này.

Cún cưng đại náo nhà hát xoay quanh câu chuyện về chú chó lang thang Samson. Trong một lần chạy trốn khỏi những kẻ truy bắt động vật, Samson vô tình lạc vào nhà hát opera Bolshoi nổi tiếng bậc nhất thủ đô Moscow hoa lệ. Tại đây, cậu trúng ngay tiếng sét ái tình với nàng cún xinh xắn Margot. Chủ nhân của Margot lại là nữ diễn viên Anastasia… Ra mắt trong dịp đầu năm mới, lại mang tinh thần một bộ phim dành cho cả gia đình với bầu không khí vui nhộn, bộ phim hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm “vui xuân chơi Tết”. Không chỉ là một cuộc phiêu lưu hấp dẫn đầy kịch tính với các khán giả nhỏ, phim còn là sự tổng hòa của yếu tố hài hước ngập tràn tiếng cười, âm nhạc rộn ràng; cùng câu chuyện ý nghĩa về tình bạn diệu kỳ, đồng hành cùng nhau vượt qua gian nan, cùng nhau trưởng thành. Cún cưng đại náo nhà hát sẽ có cả phiên bản lồng tiếng và phụ đề, rất phù hợp để cả gia đình cùng thưởng thức.

NGÔ HỒNG VÂN

;