Trao giải cuộc thi thiết kế logo 50 năm quan hệ ngoại giao Đức - Việt Nam

Chiều ngày 23-10-2024, tại Thư viện Viện Goethe Hà Nội đã diễn ra lễ Trao giải cuộc thi thiết kế logo 50 năm quan hệ ngoại giao Đức - Việt Nam.

Toàn cảnh lễ trao giải

Tham dự và trao giải cho các thí sinh giành chiến thắng của cuộc thi có: Đại sứ Đức Helga Margarete Barth; Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL Việt Nam) TS Nguyễn Phương Hòa; Viện trưởng Viện Goethe Hà Nội Oliver Brandt; đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin GS, TS Đặng Hoàng Linh cùng đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines.

Năm 2025, Đức và Việt Nam sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Để tôn vinh sự kiện này, trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 15-6 đến 15-8-2024, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đã phối hợp với Bộ VHTTDL Việt Nam cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức phát động, tổ chức cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm. Ban giám khảo gồm các đại diện đến từ Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, Bộ VHTTDL Việt Nam và Viện Goethe Hà Nội đã chọn ra logo thắng cuộc từ hơn 120 bài dự thi sáng tạo.

Đại sứ Đức - bà Helga Margarete Barth và đại diện Vietnam Airlines - bà Nguyễn Phi Thanh trao giải cho hai thí sinh đồng Giải nhất

Logo đoạt giải là ý tưởng sáng tạo của nhóm sinh viên đến từ Hà Nội gồm: Nguyễn Trần Mỹ Anh - Trường Đại học Kinh tế quốc dân (NEU) và Đỗ Đức Cường - Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST). Logo phản ánh sự kết nối sinh động, đa dạng giữa hai nước và sẽ được sử dụng trong tất cả các hoạt động kỷ niệm tại Việt Nam cũng như ở Đức trong năm 2025.

Trong bài phát biểu chúc mừng, bà Helga Margarete Barth - Đại sứ Đức đã chúc mừng các thí sinh đoạt giải. Bà Helga Margarete Barth nhấn mạnh vai trò quan trọng của logo trong các hoạt động truyền thông dự kiến của các cơ quan đại diện ngoại giao Đức tại Việt Nam, cũng như các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Đức và các đối tác thân thiết chung của Đức, Việt Nam trong năm kỷ niệm 2025.

Đại sứ Đức Helga Margarete Barth trao Giải nhì cho thí sinh đạt giải

Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) chia sẻ: “Quyết định lựa chọn logo đạt giải thể hiện sự coi trọng yếu tố sáng tạo, đổi mới sáng tạo, đối thoại liên văn hóa, thúc đẩy sự hiểu biết, củng cố sự tin cậy, làm cơ sở tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực. Cùng nhau, hai bên sẽ đưa ra nhiều sáng kiến trong năm 2025, tiếp tục viết lên câu chuyện hợp tác thành công một cách toàn diện, bao trùm hơn trong 50 năm tiếp theo, mà ở đó con người ở vị trí trung tâm, là chủ thể, vừa là mục tiêu, là động lực phát triển quan hệ hai nước”.

Logo kỷ niệm lần này thể hiện sự gắn kết bền chặt và lâu dài giữa hai nước, cũng như thu hút sự chú ý của công chúng hướng tới dịp kỷ niệm quan trọng này trong các bài viết, các chiến dịch báo chí và truyền thông, cũng như tại các sự kiện công cộng diễn ra trong suốt năm kỷ niệm.

BTC chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh đạt giải

LIÊN HƯƠNG - Ảnh: Đại sứ quán Đức tại Việt Nam

;