Phú Thọ: Tổng duyệt chương trình nghệ thuật Khai mạc Lễ hội Đền Hùng - Tuần Văn hóa, Du lịch đất Tổ năm 2023

Tối 20-4-2023, tại Quảng trường Hùng Vương, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Đền Hùng - Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm 2023, Liên hoan Di sản Văn hóa phi vật thể nhân loại được UNESCO ghi danh, Kỷ niệm 20 năm Công ước UNESCO.

Tham dự buổi tổng duyệt có lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của UBND tỉnh Phú Thọ.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL)  tham dự buổi tổng duyệt

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Đền Hùng - Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ 2023 gồm 3 phần: phần 1: Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương; phần 2: Di sản văn hóa và phần 3: Khát vọng Lạc Hồng.

Các nội dung của chương trình được kết hợp hài hòa giữa trang phục, đạo cụ, các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màn hình Led… Qua đó, khắc họa truyền thống văn hóa; tôn vinh các loại hình di sản, khẳng định sự cố gắng của tỉnh Phú Thọ trong việc quảng bá các loại hình di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam được UNESCO ghi danh tới du khách và người dân khi đến tham dự ngày hội giỗ Tổ.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu cùng sự tham gia của các ca sĩ, diễn viên, vũ đoàn nổi tiếng, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả, du khách một trải nghiệm nghệ thuật ấn tượng, để lại nhiều xúc cảm.

Sau buổi tổng duyệt, Ban Tổ chức đã họp rút kinh nghiệm với các đơn vị liên quan và đơn vị sự kiện thực hiện chương trình.

Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, chỉnh sửa một số nội dung cho chương trình khai mạc, chính thức diễn ra trang trọng, thành công, tạo được dấu ấn tốt đẹp với nhân dân và du khách.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Đền Hùng - Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ 2023 sẽ chính thức diễn ra tại Quảng trường Hùng Vương (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) vào lúc 20 giờ ngày 21-4 được truyền hình trực tiếp trên VTV và các nền tảng số của Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Thọ.

Một số hình ảnh tại buổi tổng duyệt:

Tin, ảnh: MINH PHẠM

;