Triển lãm mỹ thuật Bắc Giang mở rộng năm 2022

Ngày 18-8, tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật Bắc Giang mở rộng năm 2022 và trao giải thưởng cho các tác giả xuất sắc tại triển lãm.

Tới dự có: Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang Nghiêm Xuân Hưởng; lãnh đạo Hội Mỹ thuật Việt Nam và đại diện một số cơ quan thuộc Bộ VHTTDL; Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh: Bắc Ninh, Hải Dương, Lạng Sơn, Bắc Giang; các họa sĩ và đông đảo người yêu hội họa. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Năm nay, Ban tổ chức nhận được 361 tác phẩm hội họa, điêu khắc của 153 họa sĩ chuyên và không chuyên đang công tác trên địa bàn các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hải Dương; học sinh các trường tại Bắc Giang. Các tác phẩm phản ánh chân thực, sinh động cuộc sống lao động, sản xuất và văn hóa của nhân dân các vùng miền. Hội đồng Nghệ thuật đã tuyển chọn 119 tác phẩm xuất sắc để trưng bày và dự giải thưởng. Trong đó có nhiều tác phẩm chất lượng cao như: Mùa vải thiều Bắc Giang của tác giả Nguyễn Khánh Linh, Trường THCS Nguyễn Khắc Nhu (TP Bắc Giang); Trâu lá của tác giả Nguyễn Trần Vũ (Hội VHNT Bắc Giang); Xuân quê hương của tác giả Trịnh Lễ (Hội VHNT tỉnh Bắc Ninh); Một góc vùng cao của Đinh Thị Thu Mai (Hội VHNT tỉnh Hải Dương)...

"Mùa vải thiều Bắc Giang" (tranh dưới) của tác giả Nguyễn Khánh Linh (Trường THCS Nguyễn Khắc Nhu) được trao giải Nhất tại triển lãm

Theo ông Trần Minh Hà, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bắc Giang, triển lãm là dịp để các nghệ sĩ và học sinh được giao lưu học tập, truyền cảm hứng đam mê nghệ thuật, tiếp tục sáng tạo những tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao, góp phần tuyên truyền, cổ động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Ban tổ chức đã trao giải cho 54 tác phẩm gồm 5 giải A, 10 giải B, 16 giải C và 23 giải Khuyến khích ở khối các họa sĩ trên 18 tuổi và khối học sinh. 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang Nghiêm Xuân Hưởng trao giải A cho các tác giả trên 18 tuổi

Giám đôc Sở VHTTDL Bắc Giang Trần Minh Hà trao giải A cho các tác giả là học sinh

Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 26-8-2022.

Nhiều trẻ em được phụ huynh đưa đến tham quan gian trưng bày chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Ngoài ra, nhân dịp này, tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang cũng trưng bày chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với gần 130 bức ảnh, tư liệu, hiện vật. Nội dung của các tác phẩm gồm có: Chủ tịch Hồ Chí Minh - tấm gương đạo đức cách mạng mẫu mực; tiểu sử - thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 - 1911); quá trình hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh về Cách mạng Việt Nam (1911 - 1930); tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm

Chuyên đề sẽ được trưng bày đến hết tháng 9-2022. 

NGÔ HUYỀN

;