Những bộ phim “bom tấn” của Hãng phim Paramount trong năm 2023

Paramount Pictures là xưởng phim lâu đời thứ năm trên thế giới, thứ hai ở Mỹ và là thành viên của nhóm “Big Five” - năm xưởng phim lớn nhất thế giới. Paramount nổi tiếng với nhiều bom tấn kinh điển như The Truman Show (Show diễn của Truman), Mean Girls (Cô nàng lắm chiêu), A Quiet Place (Vùng đất câm lặng), loạt phim Star Trek hay Mission: Impossible (Nhiệm vụ bất khả thi). Mở màn với bộ phim lịch sử - ca nhạc thập niên 20 Babylon, năm 2023 hãng phim lâu đời này đem đến hàng loạt tác phẩm đáng chờ đợi, từ phim hành động, robot biến hình cho đến phim kinh dị.

Các diễn viên trong phim Scream VI

 

Scream VI (Tiếng thét 6)

Thương hiệu phim kinh dị nổi tiếng Scream của Paramount và Spyglass Media ra mắt lần đầu tiên vào năm 1996 do Wes Craven làm đạo diễn xoay quanh nhân vật Sidney Prescott ở Woodsboro, một thị trấn nhỏ của California.Thành công của Scream đã tạo ra một loạt phim truyền hình gồm bốn phần liên tiếp và một loạt phim truyền hình không có mối liên hệ nào với câu chuyện chính của các bộ phim.

Phần mới nhất, mang tên Scream VI một lần nữa do Matt Bettinelli-Olpin và Tyler Gillett của Radio Silence chỉ đạo trên nền kịch bản của bộ đôi James Vanderbilt và Guy Busick. Scream VI được các nhà sáng tạo đằng sau mô tả như một phần khởi động lại loạt phim được rất nhiều khán giả yêu thích.

 Với thành công về mặt thương mại và quan trọng của các phần phim trước, đặc biệt là Scream 4 đạt 107 triệu USD trong vòng chưa đầy một tháng kể từ khi ra rạp đã khiến nhà sn xut Paramount và Spyglass đang tìm cách tận dụng sự thu hút này đối với loạt phim trong Srceam VI.

Phần phim thứ sáu trong loạt chào đón sự trở lại của những gương mặt quen thuộc như Melissa Barrera (trong vai Sam Carpenter), Jasmin Savoy Brown (vai Mindy Meeks-Martin), Mason Gooding (vai Chad Meeks-Martin), “Bé Tư” Jenna Ortega (vai Tara Carpenter), Hayden Panettiere (vai Kirby Reed) và Courteney Cox (vai Gale Weathers). Phim khởi chiếu tại Mỹ từ ngày 10/3/2023.

Ngoài yếu tố hành động và phiêu lưu, Ngục tối & Rồng: Danh dự của Kẻ trộm cũng  kết hợp thêm các mảng miếng hài hước

 

Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves (Tựa Việt: Ngục tối & Rồng: Danh dự của Kẻ trộm)

Hãng Paramount Pictures đã gặt hái nhiều thành công khi đưa các tựa game nổi tiếng lên màn ảnh rộng, điển hình là loạt phim Nhím Sonic. Tiếp nối thành công này, Paramount sắp “trình làng” bộ phim dựa trên trò chơi huyền thoại lâu đời tại Mỹ, mang tên Ngục tối & Rồng: Danh dự của Kẻ trộm (tựa gốc: Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves).

Bộ phim mang đến một cuộc phiêu lưu ngập tràn sự thú vị và hài hước trong thế giới đầy rẫy những sinh vật giả tưởng nguy hiểm. Như tên gọi, phim là sự trở lại của tập hợp các tên trộm ranh mãnh, sở hữu những kỹ năng đặc biệt khác nhau trong một nhiệm vụ nhằm lấy lại thanh danh cho chính mình, bởi trước đó cả nhóm đã vô tình đánh cắp một món đồ vật nguy hiểm phục vụ tên bạo chúa có mưu đồ xấu xa. Và để cứu lấy bản thân cũng như thế giới mà họ đang sống, nhóm trộm dẫn đầu bởi Chris Pine sẽ dấn thân vào một cuộc phiêu lưu đầy rẫy những sinh vật và thử thách khó khăn, nguy hiểm.

Ngoài yếu tố hành động và phiêu lưu, Ngục tối & Rồng: Danh dự của Kẻ trộm cũng kết hợp thêm các mảng miếng hài hước. Xu hướng này được xem là phù hợp với dòng phim chuyển thể trò chơi nhiều năm trở lại đây khi có thể tạo ra bầu không khí trải nghiệm thư giãn và thoái mái hơn cho khán giả.

Phần phim mới sẽ do đạo din John Francis Daley và Jonathan Goldstein chỉ đạo. Tác phẩm từng được lên lịch ra mắt vào mùa hè năm 2021 tuy nhiên quá trình sản xuất sau đó kéo dài hơn dự kiến do ảnh hưởng của COVID-19. Phim có sự tham gia của các diễn viên Chris Pine, Michelle Rodriguez, Regé-Jean Page, Justice Smith, Sophia Lillis, và Hugh Grant. Phim dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 21/4/2023.

 

Hãng Paramount khởi quay phần bảy Transformers Rise of the Beasts với hy vọng tìm lại thành công cho loạt phim

 

Transformers: Rise of the Beasts (Tựa Việt: Transformers: Quái thú trỗi dậy)

Transformers: Rise of the Beasts (Transformers: Quái thú trỗi dậy) là phần phim thứ 7, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu robot nổi tiếng sau hơn 4 năm vắng bóng kể từ ngoại truyện Bumblebee (2018). Với kinh phí xấp xỉ 200 triệu USD, theo các nhà sản xuất, đây là phát súng mở màn trong dự án tái khởi động (reboot) gồm ba phần được hãng Paramount Pictures đầu tư phát triển.

Giới phê bình đánh giá thành công của Transformer có ảnh hưởng lớn tới dòng phim hành động giai đoạn cuối thập niên 2000. Hollywood chi nhiều tiền hơn cho các phim lấy cảm hứng từ đồ chơi trẻ em, là bước đệm cho nhiều thương hiệu Trolls, G.I. Joe, The Lego Movie... ra đời. Tuy nhiên, thương hiệu dần hụt hơi những năm gần đây khi các tác phẩm Bumblebee (Robot đại chiến - 2018), Transformers: The Last Knight (Transformers: Chiến binh cuối cùng - 2017) chịu lỗ tại phòng vé. Năm 2021, hãng Paramount khởi quay phần bảy Transformers: Rise of the Beasts (Transformers: Quái thú trỗi dậy) với hy vọng tìm lại thành công cho loạt phim.

Kể từ khi ra mắt, thương hiệu Transformers nhanh chóng trở thành “con gà đẻ trứng vàng” của Paramount, hiện đứng thứ 13 trong danh sách các series ăn khách nhất mọi thời đại. Transformers lấy cảm hứng từ dòng đồ chơi người máy cùng tên do Nhật Bản và Mỹ hợp tác sản xuất. Các tác phẩm thu hút với tạo hình của dàn robot và những cảnh hành động hoành tráng, kỹ xảo đẹp mắt. Đạo diễn Michael Bay góp công xây dựng tên tuổi của loạt phim trong năm phần đầu. Ông là người đã ngồi ghế đạo diễn và mang lại thành công cho 5 phần phim với tổng doanh thu hơn 4 tỷ USD toàn cầu. Song các nhà sản xuất liên tục thay đổi ê-kíp để mang lại sự mới mẻ cho loạt phim.

Ngồi ghế đạo diễn phần 7 là Steven Caple Jr. - nhà làm phim trẻ từng được tạp chí Forbes liệt vào danh sách “30 Under 30” năm 2017 (ở mảng Giải trí và Hollywood). Anh cũng nổi tiếng là người làm nên thành công cho phim Creed II (Tay đấm huyền thoại 2) hồi năm 2018.

Transformers: Rise of the Beasts (Transformers: Quái thú trỗi dậy) có sự tham gia của dàn sao Dominique Fishback, Dương Tử Quỳnh, Peter Cullen... Hai nhà làm phim Micheal Bay và Steven Spielberg tiếp tục giữ vai trò nhà sản xuất. Phim dự kiến ​​ra rạp vào ngày 9/6/2023.

 

Tom Cruise là hình mẫu ngôi sao hành động không tuổi của Hollywood

 

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One (Tựa Việt: Nhiệm vụ bất khả thi - Nghiệp báo Phần 1) (7.2023)

Tom Cruise là hình mẫu ngôi sao hành động không tuổi của Hollywood khi liên tục tự mình thực hiện những thử thách táo bạo dù đã ở tuổi lục tuần. Mùa hè 2023 đánh dấu sự trở lại của điệp viên siêu đẳng Ethan Hunt với Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One (Nhiệm vụ bất khả thi - Nghiệp báo Phần 1). Đây được coi là phn hậu truyện của Mission: Impossible - Fallout (Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ - 2018). Dưới bàn tay của vị đạo diễn quen thuộc Christopher McQuarrie, siêu phẩm này sẽ là một trong những bom tấn được mong đợi nhất mùa phim hè năm nay, đặc biệt là sau cú hit phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé của Tom Cruise trong Top Gun: Maverick (Phi công siêu đẳng Maverick).

Như thường lệ, Tom Cruise sẽ tiếp tục tự mình thực hiện các màn hành động mạo hiểm nhưng lần này, anh sẽ đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Nổi bật nhất là pha mạo hiểm lái mô tô với tốc độ cao lao qua vách núi, nhảy khỏi mô tô đang bay rồi bung dù đáp xuống đất.

Cùng Tom Cruise mang bom tấn này lên màn ảnh rộng, không ai khác chính là đạo diễn Christopher McQuarrie. Cặp đôi lần đầu tiên hợp tác trong Valkyrie (Đip v Valkyrie) năm 2008, khi đó McQuarrie là đồng tác giả kịch bản. Lần tiếp theo họ làm việc cùng nhau là ba năm sau đó, khi McQuarrie đạo diễn Jack Reacher (2012), tiếp đến là Edge of Tomorrow (Cuộc chiến luân hồi - 2014).

Dù nhiều lần hợp tác nhưng phải đến phần phim Mission: Impossible - Rogue Nation (Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn - 2015) do McQuarrie làm đạo diễn, họ mới thực sự có những bước tiến ấn tượng. Đây cũng là bộ phim có phân cảnh huyền thoại khi Tom Cruise bám vào thành máy bay giữa không trung, một pha hành động mạo hiểm khiến cả hai đẩy mình tiến xa hơn nữa trong mỗi dự án tiếp theo, bao gồm Mission: Impossible - Fallout (Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ), siêu phẩm năm 2022 Top Gun: Maverick (Phi công siêu đẳng Maverick ) và hai phần tiếp theo sắp tới của Mission: Impossible - Dead Reckoning (Nhiệm vụ bất khả thi - Nghiệp báo Phần 1). Các lần hợp tác giữa Christopher McQuarrie và Tom Cruise đều mang lại cho cả hai những thành công vang dội.

Trong Nhiệm vụ bất khả thi - Nghiệp báo Phần 1, ngoài ngôi sao Tom Cruise đảm nhận vai điệp viên “không thể ngăn cản” Ethan Hunt còn có ​​sự trở lại của các nhân vật ấn tượng như Simon Pegg trong vai phù thủy công nghệ Benji Dunn, Rebecca Ferguson vai Ilsa Faust và Ving Rhames vai hacker Luther Stickell - nhân vật duy nhất xuất hiện trong mọi bộ phim Mission: Impossible (Nhiệm vụ bất khả thi) ngoài Ethan Hunt. Phim dự kiến khởi chiếu vào tháng 7/2023.

 

HUY PHAN

Nguồn: Tạp chí VHNT số 529, tháng 3-2023

;