Nhiều cảm xúc lắng đọng khi đến với Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 tại tỉnh Quảng Trị đã chính thức diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao thú vị, hấp dẫn. Đặc biệt, với điểm nhấn là đêm khai mạc Lễ hội đã để lại nhiều cảm xúc lắng đọng, dấu ấn sâu đậm đối với các nghệ sĩ cũng như du khách trong nước và quốc tế.

Tiết mục nghệ thuật trong chương trình Khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 - Ảnh: Tuấn Minh

Là một trong những ca sĩ tham gia trình diễn trong đêm Khai mạc Lễ hội vì Hòa bình năm 2024, ca sĩ Lê Anh Dũng cảm thấy rất vinh dự, xúc động khi được đóng một phần công sức vào hành trình vì hòa bình. Với ca khúc Nhịp cầu nối những bờ vui, có nội dung nói về niềm vui chiến thắng khi ước nguyện về hòa bình đã trở thành sự thật. “Tôi mong muốn những thông điệp của Lễ hội sẽ được truyền tải đi khắp mọi nơi và hy vọng chương trình Lễ hội Vì hòa bình sẽ được tiếp tục tổ chức trong nhiều năm tiếp theo” – ca sĩ chia sẻ.

Diễn viên múa Nguyễn Kiều Trinh và các bạn diễn viên tham dự chương trình khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 - Ảnh: Bích Ngọc

Nguyễn Kiều Trinh đến từ Vĩnh Thủy, Vĩnh Linh, Quảng Trị là một trong những diễn viên múa tham gia chương trình khai mạc Lễ hội. Kiều Trinh cùng rất nhiều diễn viên khác đã dành nhiều thời gian tập luyện cho chương trình này. Cô cho biết, là một người con của vùng đất anh hùng, được tham gia biểu diễn tại Lễ hội vì Hòa bình năm 2024 là một niềm vui và tự hào.

Diễn viên Nguyễn Kiều Trinh chia sẻ, “Lễ hội này không chỉ thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến với Quảng Trị, vì thế tôi rất vinh dự khi được đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào việc lan tỏa ý nghĩa hòa bình đến với đông đảo người xem trong nước và quốc tế. Thông qua đó góp phần quảng bá vùng đất, con người Quảng Trị đến với du khách, cũng như phát triển du lịch văn hóa tại quê hương mình”.

Cựu chiến binh Lê Phước Thới, sinh năm 1943, sống tại thành phố Đông Hà, Quảng Trị đã từng tham gia cuộc chiến tại đảo Cồn Cỏ - Ảnh: Bích Ngọc

Chia sẻ cảm xúc khi là đại biểu tham dự sự kiện khai mạc, cựu chiến binh Lê Phước Thới, sinh năm 1943, sống tại thành phố Đông Hà, Quảng Trị chia sẻ: Tôi là một người lính từng làm nhiệm vụ vận tải, tiếp tế, chuyển thương binh tại chiến trường đảo Cồn Cỏ. Thời kỳ đó, chiến tranh diễn ra rất ác liệt do mưu đồ xâm lược của đế quốc Mỹ, với âm mưu muốn chiếm lâu dài miền Nam, mà đảo Cồn Cỏ vị trí tiền tiêu của Tổ quốc, có vai trò hết sức quan trọng trong công tác phòng thủ lãnh hải, lãnh thổ... Nhưng với ý chí quyết tâm của người dân Quảng Trị, đặc biệt là dân vùng đất Vĩnh Linh trong việc vận tải, tiếp tế, chấp nhận hy sinh để giữ cho được Cồn Cỏ... Là người đã từng đi qua cuộc chiến, nên tôi rất thấu hiểu sự hy sinh, mất mát do chiến tranh mang lại. Chính vì thế, tôi thấy Lễ hộiVvì Hòa bình năm 2024 do Quảng Trị lần đầu tiên tổ chức có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Thông qua lễ hội, nhằm gửi đi thông điệp về hòa bình, trong đó với sự quyết tâm giữ gìn hòa bình của dân tộc Việt Nam, đến với nhân dân các nước trên toàn thế giới.

Cô gái trẻ Hoàng Lê Thảo Ngân, đang sống tại mảnh đất có địa danh nổi tiếng – vĩ tuyến 17, Quảng Trị tâm sự: “Thảo Ngân rất vui và tự hào khi được hòa mình vào các hoạt động của lễ hội. Đây là một lễ hội có quy mô lớn, chính vì thế tôi cũng như nhiều người bạn của mình không chỉ mong chờ mà còn tham gia các hoạt động của lễ hội như cổ vũ trong Ngày hội Đạp xe vì Hòa bình, khai mạc Lễ hội Vì Hòa Bình năm 2024, và các sự kiện sắp diễn ra thời gian tới”. Hoàng Lê Thảo Ngân cũng cho biết, cô sẽ cố gắng hết mình trong học tập, rèn luyện nhằm cống hiến công sức nhỏ bé của mình cho vùng đất quê hương yêu dấu.

Cô gái trẻ Hoàng Lê Thảo Ngân, đang sống tại mảnh đất có địa danh nổi tiếng - vĩ tuyến 17 - Ảnh: NVCC

Là du khách từ Hà Nội đến Quảng Trị trong dịp tháng 7 này, anh Nguyễn Thái Anh cho biết: “Mỗi tháng 7 về là dịp tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương vì độc lập dân tộc, nên mỗi năm tôi lại đến với các chiến trường xưa trên đất nước nhằm thắp hương tưởng nhớ công lao của thế hệ đi trước. Năm nay, tôi đến với Quảng Trị, một vùng đất lịch sử anh hùng, thật vui và ý nghĩa khi được tham dự một sự kiện đặc biệt ý nghĩa đó là Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024".

Anh Nguyễn Thái Anh cho rằng, Lễ hội không chỉ lan tỏa thông điệp hòa bình đến với người dân trong nước và bạn bè thế giới, mà còn là dịp để người dân trong cả nước tri ân, tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ.

“Với hoạt động ý nghĩa này, sẽ góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về lòng biết ơn, noi gương các thế hệ đi trước trong việc nỗ lực học tập, để đóng góp vào sự phát triển của địa phương nói riêng, đất nước nói chung” – anh Thái Anh bày tỏ.

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 sẽ diễn ra trong suốt tháng 7 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng”, Giao lưu âm nhạc “Giai điệu hòa bình”, Chương trình “Ước nguyện hòa bình”... sẽ giúp cho du khách trong nước và quốc tế trải nghiệm không gian văn hóa vì hòa bình, điểm đến vì hòa bình, biểu tượng sức sống mãnh liệt của nhân loại ngay trên mảnh đất bị tàn phá khốc liệt do chiến tranh, nơi họp mặt, chia sẻ của những thành phố, những dân tộc từng trải qua chiến tranh như Quảng Trị trên toàn thế giới.

BÍCH NGỌC

;