Hòa chung không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), bộ phim “Lật mặt 8: Vòng tay nắng” khởi chiếu đúng ngày đại lễ 30-4 và có các suất chiếu đặc biệt cả ngày 27, 28, 29-4. Chỉ sau vài ngày mở bán vé sớm, tác phẩm của đạo diễn Lý Hải trở thành “hiện tượng” với số lượng vé đặt trước đạt 131.000 vé, trở thành phim Việt có lượng vé đặt trước cao nhất mọi thời đại.
Lật mặt 8: Vòng tay nắng vừa khởi chiếu đã dẫn đầu phòng vé. Theo thống kê từ Box Office Vietnam, trong sáng 2-4, bộ phim này đã thu về 9,7 tỷ đồng, với hơn 110 nghìn đầu vé được bán ra. Thành tích này giúp bộ phim vươn lên dẫn đầu phòng vé. Trong khi đó, Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu bán ra 30 nghìn vé với doanh thu 2,8 tỷ đồng trong sáng cùng ngày. Chỉ trong vài ngày đầu mở bán, Lật mặt 8 ghi nhận lượng vé đặt trước vượt xa kỳ vọng, đạt 131.000 vé – tương đương doanh thu 10,6 tỷ đồng. Đây là con số đáng mơ ước của bất kỳ phim Việt nào, ghi nhận nỗ lực của ê-kíp, cũng là lời khẳng định cho sức hút thương hiệu đã xây dựng suốt gần một thập kỷ.
Dàn diễn viên Gen Z của phim tại sự kiện ra mắt khán giả Hà Nội
Kỷ lục của Lật mặt 8 cho thấy sự tăng trưởng ổn định của lượng khán giả dành cho một thương hiệu phim điện ảnh Việt, đồng thời cho thấy nhờ đề tài gần gũi bám sát cuộc sống, xoay quanh thông điệp về gia đình, bạn bè, cùng với tâm huyết và đầu tư nghiêm túc, Lật mặt đã trở thành thương hiệu phim Việt ăn khách. Cùng với sự thành công của nhiều tác phẩm nội địa ra mắt trong nửa đầu năm 2025, kỷ lục của Lật mặt 8: Vòng tay nắng càng khẳng định khán giả Việt đang ngày càng tin tưởng hơn vào chất lượng và ủng hộ cho phim Việt.
Ngay sau buổi công chiếu tại TP.HCM ngày 25-4, tối 26-4 vừa qua, dàn diễn viên Lật mặt 8 đã mang bộ phim đến với khán giả Hà Nội trong bầu không khí vô cùng náo nhiệt. Sự kiện quy tụ các diễn viên NSƯT Kim Phương, NSƯT Chiều Xuân, Quách Ngọc Tuyên... Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của dàn diễn viên Gen Z và Gen Alpha như Đoàn Thế Vinh, Anh Tú Wilson, Yuno BigBoi, Bảo Ngọc, Hồng Thu, Rio Hạo Nhiên, Cherry Hải My…
Dàn sao trẻ đã có màn chào khán giả ấn tượng với tiết mục Ánh sáng - nhạc phim chính thức của Lật mặt 8: Vòng tay nắng. Đặc biệt, hai diễn viên Rio Hạo Nhiên và Bảo Ngọc gây ấn tượng mạnh với thần thái tự tin, tỏa sáng tại sự kiện.
Đạo diễn Lý Hải và ê-kíp còn chuẩn bị một món quà đặc biệt dành tặng khán giả Hà Nội. Anh bất ngờ trình diễn ca khúc Yêu lầm - bản hit gắn liền với ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ. Tiếp nối, sân khấu càng bùng nổ hơn khi Lý Hải kết hợp cùng ca sĩ Phạm Trưởng thể hiện ca khúc Liều thuốc cho trái tim, khiến khán giả hào hứng vỗ tay không ngớt.
Đạo diễn Lý Hải và ca sĩ Phạm Trưởng song ca ca khúc "Liều thuốc cho trái tim"
Thuộc thể loại tâm lý, gia đình, Lật mặt 8: Vòng tay nắng là câu chuyện về sự khác biệt quan điểm giữa ba thế hệ ông bà cha mẹ con cháu khi nhân vật chính tên Tâm theo đuổi hoài bão ca sĩ trong khi gia đình phản đối. Phim gửi gắm đến khán giả những lời tự sự nhỏ nhẹ mà thắm thiết: “Bạn đã bao giờ hiểu lầm người thương mình nhất chưa? Người hay la mắng, ít nói lời yêu. Người chẳng biết dỗ dành, chỉ lặng lẽ đứng sau lo lắng. Chúng ta lớn lên, vội vàng đi tìm những vòng tay mới mà đôi khi quên mất có một vòng tay cũ chưa từng buông ta…”. Bộ phim hứa hẹn là hành trình chữa lành với câu chuyện ấm áp sẽ làm vợi bớt khoảng cách thế hệ và cũng là lát cắt về cuộc sống của người dân miền Trung nắng gió.
Hướng tới đối tượng đại chúng, phim của Lý Hải được khen ngợi nhờ sự giải trí, dễ xem, câu chuyện nhân văn. Nhà làm phim chọn hướng ống kính đến cuộc sống của người lao động: đó là những nhân vật giản dị làm nghề bán tạp hóa, làm nương rẫy, chủ xưởng, lái xe… góp phần tạo nên bức tranh đa dạng, gần gũi. Các phần phim Lật mặt thường ra mắt vào dịp lễ và nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên cho các gia đình. Không ít phần phim duy trì lượng suất chiếu cao suốt nhiều tuần, tiêu biểu như Lật mặt 3 từng trụ rạp đến 2 tháng - một con số hiếm thấy với phim Việt.
Khi tổ chức casting, Lật mặt 8: Vòng tay nắng thu hút tới 5000 người cho thấy sức hút của thương hiệu. Sự kết hợp giữa câu chuyện mang hơi thở thời đại, thông điệp gia đình đầy cảm xúc, cùng chiến lược quảng bá sáng tạo và tôn trọng khán giả - tất cả đã làm nên một “hiện tượng” phòng vé ngay cả trước khi phim chính thức ra rạp. Đoàn phim có cinetour tại Hà Nội và TP.HCM vào ngày 27-4 và 28-4, cũng như ở các tỉnh thành khác trong tháng 5.
NGÔ HỒNG VÂN