Đà Nẵng phát triển du lịch cưới: “Nơi khởi nguồn hạnh phúc”

Chiều ngày 5-6-2024, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị phát triển du lịch cưới TP Đà Nẵng tại Khách sạn Hyatt Regency Danang Resort & Spa, đồng thời đón đoàn Famtrip lữ hành cưới quốc tế Ấn Độ, Thái Lan từ ngày 5 đến 9-6.

Tại Hội nghị, Sở Du lịch Đà Nẵng đã công bố Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024-2025 với thông điệp “Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc”.

Tọa đàm trao đổi với các doanh nghiệp tại Hội Nghị

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết thành phố Đà Nẵng đang hướng phát triển điểm đến cưới chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, có các chương trình du lịch dành cho người thân và bạn bè của các cặp đôi, kết hợp trải nghiệm tại các điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng. 

Chia sẻ về thông điệp quảng bá “Đà Nẵng – Nơi khởi nguồn hạnh phúc”, bà Hoài An cho biết thông điệp giản dị hàm chứa vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng bình yên, đáng sống cũng như tình cảm của người dân và du khách đối với điểm đến này như một nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới tại Đà Nẵng.

Chia sẻ về xu hướng cưới trong năm 2024, bà Lisa Viegas - Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (Destination Wedding Planner Congress, viết tắt DWP Congress) cho biết các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ vào đám cưới của mình chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái. Các sự kiện càng được cá nhân hóa để thể hiện sự nguyên bản, cá tính và khác biệt trong đám cưới của cặp đôi. Bên cạnh đó, nhận thức về tính bền vững sẽ hướng cặp đôi đến các đám cưới thân thiện với môi trường , các tiệc mừng nhỏ thân mật.

Theo DPW Congress, thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD. Từ năm 2022, khu vực châu Á Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hằng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cũng trao đổi với bà Lisa Viegas về dự định đăng cai Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới DWP Congress vào những năm tiếp theo trong Kế hoạch phát triển điểm đến cưới. DWP Congress là diễn đàn kết nối lớn nhất toàn cầu dành cho các nhà tổ chức sự kiện cưới, các điểm đến, khách sạn và các nhà cung ứng trong ngành. Sự kiện được QnA International phối hợp với các tổ chức du lịch quốc gia tổ chức từ năm 2014 tại nhiều thành phố du lịch như Qatar, Indonesia, Greece, Mauritius, Florence, Thailand, Mexico và Dubai. Điểm chung các điểm đến đăng cai là những điểm du lịch cưới tiềm năng, khai thác DWP Congress như một sự kiện trọng tâm để quảng bá điểm đến cưới và kết nối với các nhà tổ chức sự kiện cưới toàn cầu.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo thông tin khảo sát từ các khách sạn và công ty sự kiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vào năm 2023 có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 khách du lịch cưới và doanh thu đạt 200-300 triệu đồng/1 sự kiện cưới. Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng.

Ông David Ippersiel, Tổng Quản lý Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center chia sẻ việc đồng hành cùng Sở Du lịch Đà Nẵng đón tiếp các nhà tổ chức sự kiện cưới tới khảo sát điểm đến Đà Nẵng, và nhấn mạnh sự cam kết của khu nghỉ dưỡng trong việc đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến cưới hàng đầu với vẻ đẹp ấn tượng, cơ sở hạ tầng đẳng cấp và sự hiếu khách. “Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này không chỉ quảng bá điểm đến Đà Nẵng mà còn củng cố sự hiện diện của thương hiệu trong phân khúc cưới, đồng thời mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho cặp đôi và gia đình của họ”, ông Ippersiel cho biết.

Hội nghị Du lịch cưới Đà nẵng bước đầu hiện thực hóa kế hoạch quảng bá Đà Nẵng “Nơi khởi nguồn hạnh phúc”, đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến tiên phong quảng bá phân khúc du lịch cưới nhằm đa dạng hóa thị trường, từng bước khai thác chuyên sâu các phân khúc khách hàng chất lượng cao. 

Cũng trong dịp này, từ ngày 5 đến 9-6-2024, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức Chương trình kết nối doanh nghiệp giữa các đơn vị cung ứng của địa phương với 20 nhà tổ chức sự kiện cưới chuyên nghiệp đến từ các thành phố lớn của Ấn Độ gồm Mumbai, New Delhi, Kolkata, Ahmedabad và từ Bangkok - Thái Lan tới Đà Nẵng trong Chương trình khảo sát điểm đến cưới.

DIỆU VŨ

;