Bế mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024

Sau 5 ngày diễn ra nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn và ý nghĩa, tối ngày 29-6, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố Hải Phòng đã diễn ra chương trình Bế mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024.

Các đại biểu tham dự chương trình

Chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024 nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới. Qua đó, làm nổi bật sự quan tâm chăm lo, xây dựng và phát triển gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng Nhà nước, các cấp, ngành. Ngày hội có sự tham gia của gần 500 nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên, cán bộ công tác trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, đến từ các tỉnh, thành phố trên khắp mọi miền đất nước với những tiết mục nghệ thuật nhiều tâm huyết để lại trong lòng nhân dân và du khách những ấn tượng khó quên.

Nổi bật là Triển lãm với chủ đề “Nét đẹp văn hóa trong gia đình Việt Nam”, trưng bày hơn 200 hình ảnh và gần 200 tài liệu, hiện vật giới thiệu về các giá trị văn hóa, sự quan tâm chăm lo, xây dựng và phát triển gia đình Việt Nam của các cấp, ngành và của toàn xã hội, tôn vinh truyền thống văn hóa gia đình trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, đồng thời thúc đẩy sự quan tâm của cộng đồng xã hội, trong công tác xây dựng văn hóa gia đình, hướng tới gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Bên cạnh đó, giới thiệu những nét đẹp văn hóa, kết quả triển khai công tác gia đình cũng như những thành tựu phát triển kinh tế gia đình; sản phẩm thủ công truyền thống, đặc sản vùng, miền phục vụ gia đình của các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức hiệp hội… của các tỉnh, thành phố tham gia Ngày hội. Ngoài ra, các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật tôn vinh gia đình như: Liên hoan nghệ thuật với chủ đề “Niềm vui gia đình”, giao lưu “Thể thao trong gia đình Việt” cùng các chương trình thời trang, khiêu vũ… đã mang đến cho công chúng nhiều trải nghiệm thú vị, làm cho không khí của Ngày hội thêm đặc sắc và ý nghĩa.

Các đơn vị nhận Bằng khen của Bộ VHTTDL

Trong Lễ bế mạc Ngày hội, Để ghi nhận những thành tích tham gia đóng góp vào thành công của “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024”, Bộ VHTTDL đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể; Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân. Ban Tổ chức trao tặng 1 giải Xuất sắc, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 10 giải Ba, 6 giải phụ cho các tiết mục tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Niềm vui gia đình”; Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội trao tặng 2 giải thưởng cho các đơn vị tham gia Liên hoan.

Các tập thể, cá nhân nhận Giấy khen của Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam

Ngô Huyền - Ảnh: Cổng thông tin Thành phố Hải Phòng

;