Những điều thú vị ở sân chơi Sao Mai 2022

Sau 3 năm, giải thưởng âm nhạc uy tín Sao Mai đã sẵn sàng quay trở lại với mùa giải mới Sao Mai 2022. Luôn đề cao chất lượng âm nhạc, tính chuyên nghiệp, cùng những đổi mới sáng tạo, phù hợp với dòng chảy nghệ thuật thịnh hành, giải Sao Mai năm nay tiếp tục là hành trình tranh tài quyết liệt từ các thí sinh, là dịp gặp gỡ của những người làm chuyên môn và điểm hẹn đáng chờ đợi cho khán giả yêu nhạc.

Giải Sao Mai là một cuộc thi tuyển chọn các giọng hát tài năng được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức định kỳ. Cho tới nay, đây vẫn là sân chơi âm nhạc truyền hình duy nhất hội tụ đầy đủ và phân chia rõ ba phong cách âm nhạc hiện đang phổ biến ở Việt Nam: Thính phòng, Dân gian, Nhạc nhẹ cùng những tiêu chí tuyển chọn riêng cho từng dòng nhạc. Điều này giúp các các thí sinh tham gia phát huy được sở trường âm nhạc, định hướng rõ phong cách biểu diễn cũng như định hình được con đường nghệ thuật theo đuổi phía trước.

Từ những thành công của những mùa giải trước cùng rất nhiều tên tuổi ca sĩ thành danh trong cả nước, Sao Mai đã luôn chứng tỏ được sức nóng, sức bền, sức nặng và đóng góp vai trò không nhỏ cho nền âm nhạc Việt Nam. Nếu như các năm trước đây sân chơi Sao Mai thường tổ chức vào các năm lẻ thì Sao Mai 2022 là năm chẵn đầu tiên cuộc thi được tổ chức. Cũng bởi vậy, nên sân chơi có những đổi mới, mà việc thuận lợi đầu tiên là dành cho người tham gia. Theo đó, lứa tuổi dự thi sẽ từ đủ 18 đến 30 tuổi. Hình thức đăng ký cũng thuận tiện và nhanh gọn khi chỉ cần truy cập vào website: http://www.saomai.vtv.vn với những thông tin đầy đủ và sự hướng dẫn chi tiết.

Quán quân Sao Mai 2019

Vòng Chung kết toàn quốc Sao Mai 2022 sẽ được diễn ra với 6 đêm truyền hình trực tiếp trên VTV gồm: Đêm khai mạc (11-9-2022) để các thí sinh gặp gỡ và trình diễn với những tên tuổi đã gắn bó với Sao Mai trong nhiều lĩnh vực và các ca sĩ đã thành danh từ các mùa Sao Mai trước.

Ngoài ra sẽ có 4 đêm thi (lần lượt diễn ra: 18-9, 25-9, 2-10, 9-10-2022) để thí sinh có cơ hội thể hiện thử thách mới, riêng biệt, phù hợp với từng phong cách âm nhạc. Cuối cùng, đêm gala tổng kết dự kiến diễn ra ngày 16-10-2022 cùng khép lại mùa giải với những kỷ niệm đẹp suốt hành trình và vinh danh những Sao Mai mới xuất sắc.

Đặc biệt, không chỉ chú trọng phạm vi sóng truyền hình, Sao Mai 2022 còn đẩy mạnh đa dạng hóa cách tiếp cận, tương tác và mở rộng đối tượng khán giả đồng hành với các nội dung, chương trình số, cũng từ đây, khán giả sẽ có thêm góc nhìn, cảm nhận mới mẻ, trẻ trung, gần gũi, mang tính giải trí đại chúng hơn về cuộc thi. Sao Mai 2022 sẽ xuất hiện liên tục và thường xuyên trên các kênh nền tảng số: Fanpage, mạng xã hội phổ biến, app VTVgo, website, hệ thống báo điện tử.

Các hình ảnh và thông tin về thí sinh, hậu trường cuộc thi sẽ liên tục được cập nhật trên fanpage và website riêng nhằm tăng sự lan tỏa cũng như cơ hội để các thí sinh có thể tương tác trực diện, lắng nghe những góp ý thậm chí là ý tưởng, gợi ý cho việc chuẩn bị bài vở, vũ đạo để ngày một chuyên nghiệp hơn từ chính khán giả cuộc thi. Khác với các mùa giải trước đây, Top 15 thí sinh xuất sắc nhất năm nay sẽ được xuất hiện xuyên suốt cả 6 đêm chung kết với các phần dự thi hoặc biểu diễn âm nhạc.

Sau cuộc thi, các giọng hát xuất sắc nhất sẽ tiếp tục được VTV tạo cơ hội tỏa sáng, hâm nóng tên tuổi thông qua một series chương trình hoàn toàn mới dành cho các Sao Mai. Ngoài ra còn nhiều cơ hội tham gia, xuất hiện trên các khung sóng thường xuyên, các chương trình lớn, các hoạt động truyền hình trong nước và quốc tế của VTV.

Với bất kỳ một cuộc thi nào, khán giả vẫn là đối tượng được quan tâm nhiều nhất. Năm nay, không chỉ hội đồng chuyên môn đưa ra quyết định lựa chọn thí sinh xuất sắc nhất vào các vòng thi mà chính khán giả  có “quyền lực ngầm” để giúp các thí sinh có cơ hội đi tiếp thông qua hình thức bình chọn. Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi, cập nhật các thông tin mùa giải 2022 qua series phóng sự ''Đường tới Sao Mai'' gồm 9 tập, ''Đồng hành cùng Sao Mai'' gồm 12 tập và các khung sóng trên VTV, các kênh số quen thuộc và truyền thông trên báo chí.

Theo ban tổ chức, từ 1-6 đến 30-6-2022 sẽ nhận hồ sơ đăng ký của các thí sinh. Sau đó, từ 1-7 đến 15-8-2022 diễn ra vòng tuyển chọn và ghi hình thí sinh tại các khu vực miền Bắc (Hà Nội), miền Trung (Đà Nẵng), miền Nam (TP.HCM). Vòng chung kết toàn quốc dự kiến diễn ra từ từ 11-9 đến 16-10-2022 tại TP.Hải Phòng.

Giải Sao Mai 2022 hứa hẹn tạo sức nóng với những vòng thi hấp dẫn, sôi động trong hành trình tìm kiếm những tài năng âm nhạc đích thực đóng góp cho sự vận động và phát triển của âm nhạc Việt Nam.

NGỌC BÍCH

    

                                               

;