MỘT THÁNG TẠI PHÁP

Là tiêu đề sự kiện văn hóa quan trọng nhất năm 2017 mà đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức, với mục đích biến toàn bộ tháng 11 - 2017 trở thành khoảng thời gian mà ngay tại Việt Nam, nhiều người Việt Nam có cơ hội trải nghiệm nước Pháp từ đa dạng góc độ khác nhau. Sự kiện mở đầu Một tháng tại Pháp là các Tuần lễ Pháp, từ ngày 1-11 đến 17-12, 9 hệ thống siêu thị trên cả nước sẽ mở bán rất nhiều mặt hàng nông sản và thực phẩm công nghiệp của Pháp với giá cả phải chăng, như một chiến dịch giới thiệu sản phẩm hấp dẫn nhất về sự phong phú mặt hàng cũng như chấp nhận được về giá. Pháp là một trong những nước hàng đầu châu Âu thành công trong xuất khẩu nông sản với khoảng 9 tỉ euro trị giá mỗi năm. Bên cạnh đó là hàng loạt sự kiện như các buổi tối Dạo chơi tại Pháp đan xen nhiều chương trình dạ tiệc, trò chuyện văn hóa, thử rượu vang, thưởng lãm các triển lãm video, nhiếp ảnh... Các Đêm hội rượu vang tại Hà Nội và TP.HCM không chỉ giới thiệu đến công chúng Việt Nam sự đa dạng và chất lượng tuyệt đỉnh của các dòng rượu vang danh tiếng thế giới mà còn là dịp để họ tiếp cận với một công nghệ sản xuất thứ đồ uống đã trở thành một truyền thống văn hóa của đất nước này. Sự kiện Một tháng tại Pháp ở Việt Nam có thể được xem như một cách sử dụng văn hóa để hỗ trợ hữu hiệu hơn cho xúc tiến thương mại trong lĩnh vực xuất khẩu thực phẩm nông nghiệp của Pháp, giữa bối cảnh Hiệp định tự do thương mại Liên minh châu Âu và Việt Nam sắp có hiệu lực.

Nguồn : Tạp chí VHNT số 401, tháng 11 - 2017

Tác giả : CHI MAI

;