Công bố chương trình kích cầu du lịch "Quảng Nam - miền xanh di sản"

Ngày 16-4, tại Khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana (huyện Duy Xuyên) đã diễn ra buổi họp báo công bố Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 với chủ đề "Quảng Nam - miền xanh di sản".

Tham dự và chủ trì buổi họp báo có: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu; Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu và gần 100 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các tỉnh thành trong cả nước tham dự.

Các đại biểu bấm nút phát động chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam 2024

Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng nêu rõ: Công bố chương trình kích cầu du lịch nhằm tiếp tục thu hút khách nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024 và hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững.

Chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam 2024 sẽ diễn ra trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, từ tháng 5 đến 8-2024 có nhiều gói ưu đãi với chủ đề "Cảm xúc mùa hè". Giai đoạn 2, từ tháng 9 đến 11-2024 với chủ đề "Mùa vàng xứ Quảng". Tổng giá trị các ưu đãi kích cầu khoảng 9,5 tỷ đồng, chưa tính việc giảm giá dịch vụ sản phẩm ăn uống, giải trí... Giai đoạn 1, sẽ đưa nhiều điểm đến mới vào chương trình kích cầu như Cửa Khe, Trà Đõa (Thăng Bình); Thác Ồ Ồ (Tiên Phước)... Ở giai đoạn này sẽ có 4 gói sản phẩm chính: tự do, golf, nghỉ dưỡng và tham quan, trại hè với nhiều ưu đãi lớn như giảm giá 20 - 50%; giảm sâu (giảm đến 80%), mua 1 tặng 1, cung cấp thêm dịch vụ gia tăng... Thị trường khách mục tiêu của chương trình là khách nội địa. Trong đó có nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng sẽ có trong giai đoạn 1 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” như: gói 3 ngày 2 đêm lưu trú và đón tiễn - Du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến nổi tiếng như Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, Vinwonder Nam Hội An, Rừng dừa Bảy Mẫu, Rừng di sản Pơ-mu, Khu Du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh, Khu Du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang…; gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, sông, hồ, cắm trại; gói Free and Easy; các gói vui chơi, giải trí độc đáo, đặc sắc…

Ngoài ra, rất nhiều điểm đến độc đáo sẽ được đưa vào chương trình, tiêu biểu như: du khách sẽ được khám phá những cung đường uốn lượn qua các bản làng bình yên của người dân tộc Cơ Tu, Ca Dong hay chinh phục những đỉnh núi hùng vĩ như Đỉnh Quế - Tây Giang... Mỗi nơi đều mang đến cho du khách những cảm xúc riêng biệt, khó phai. Cũng tại Chương trình kích cầu du lịch lần này còn diễn ra chương trình du lịch và trại hè từ 1 đến 14 ngày, dành cho trẻ em từ 7 đến 18 tuổi, sẽ mang đến những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, nhằm thúc đẩy sự phát triển cá nhân, giáo dục và trách nhiệm xã hội…

Các doanh nghiệp nước ngoài ký kết hợp tác tham gia Chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam 2024

Ông Nguyễn Thanh Hồng cho biết: Với du lịch quốc tế, nhóm thị trường chính mà chương trình kích cầu giai đoạn 1 hướng đến là khách Tây Ban Nha, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ... và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.

Với giai đoạn 2 "Mùa vàng xứ Quảng", các gói kích cầu sẽ gắn với câu chuyện văn hóa bản địa để du khách cảm nhận rõ hơn vùng đất Quảng Nam trong hành trình của mình. Khách hàng mục tiêu là khách yêu thích du lịch văn hóa, người cao tuổi, người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, khách MICE...

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hà Văn Siêu- Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực mà Quảng Nam đưa ra tại Chương trình kích cầu du lịch 2024. Trong đó, nhiều hoạt động, chương trình khá hấp dẫn, đặc biệt là chủ đề của Chương trình khẳng định sự cam kết, nỗ lực của Quảng Nam trong xây dựng và phát triển một nền kinh tế xanh và phát huy giá trị di sản.

Ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh: Những gói kích cầu du lịch lần này cũng tạo thuận lợi để các doanh nghiệp cùng đồng hành; người dân và du khách sẽ được tận hưởng, tham gia, góp phần quảng bá hình ảnh và giá trị mang lại đối với sự phát triển của nền kinh tế. Đồng thời, các gói kích cầu cũng hướng đến những sản phẩm mới; tạo ra sự liên kết của các doanh nghiệp du lịch cũng như các loại hình du lịch hiện nay. Mục tiêu của kích cầu du lịch vừa là tăng khách, vừa tăng sự hài lòng của khách, giúp du khách trải nghiệm sâu hơn…

DIỆU VŨ - MỸ THANH

;