Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ

Trong khuôn khổ chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ năm 2025, chiều ngày 5-9, tại thành phố Bengaluru, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch; Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Quốc gia Việt Nam và Báo Văn hóa tổ chức chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B).

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy cho biết: Đây là lần đầu tiên chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B) thu hút số lượng lớn doanh nghiệp tham gia. B2B là chương trình tăng cường kết nối của các doanh nghiệp nhằm quảng bá và xúc tiến du lịch Việt Nam tại Ấn Độ.

Ông hy vọng, các doanh nghiệp sẽ đại diện cho Việt Nam giới thiệu hình ảnh du lịch đất nước tại Ấn Độ. Đây cũng là niềm vui khi các doanh nghiệp đồng hành cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình lần này, dù quy mô lớn hay nhỏ, đều đóng góp cho du lịch Việt Nam. Sự có mặt của các doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Ấn Độ đã đóng góp vào tốc độ tăng trưởng phát triển du lịch nhằm xúc tiến quảng bá, thu hút số lượng lớn du khách nước ngoài vào Việt Nam, đồng thời đưa khách du lịch của Việt Nam ra quốc tế.

Liên quan đến các sản phẩm du lịch đáp ứng thị hiếu của du khách, Phó Cục trưởng cho rằng, các doanh nghiệp cần phải tạo ra các sản phẩm nhằm định hướng để phát triển du lịch bền vững trong tương lai, đặc biệt là những sản phẩm du lịch mà du khách Ấn Độ đang đặt kỳ vọng ở Việt Nam như du lịch biển, trải nghiệm, thành phố và di sản văn hóa. 

Sau chương trình này, du khách Ấn Độ sẽ giới thiệu sản phẩm của Việt Nam cho bạn bè quốc tế.

Cũng trong cuộc gặp gỡ, đại diện một số doanh nghiệp cho biết, họ luôn nhìn thấy tiềm năng thị trường du khách Ấn Độ, nhưng chưa có cơ hội tham gia các chương trình như gặp gỡ doanh nghiệp (B2B). 

Một số doanh nghiệp bày tỏ mong muốn có thêm các chương trình xúc tiến du lịch, kết nối doanh nghiệp nhiều hơn nữa để tăng cường giới thiệu các sản phẩm du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Sự kiện lần này đã tạo ra cơ hội cực lớn để các doanh nghiệp tiếp cận thị trường lớn ở Ấn Độ - một thị trường tiềm năng, điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên vươn mình ra thế giới.

Một số hình ảnh tại chương trình gặp gỡ

B2B được xem là một diễn đàn cho các doanh nghiệp tiếp cận, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với đối tác Ấn Độ. Bên cạnh đó, chương trình cũng bao gồm các hoạt động giới thiệu ấn vật phẩm về du lịch Việt Nam. Đồng thời, cung cấp cho doanh nghiệp Ấn Độ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, điểm đến phù hợp với thị hiếu khách Ấn Độ. 

HỒNG VÂN - Ảnh: Báo Văn hóa

;