Phú Thọ: 9 đội tranh tài tại Hội bơi chải mở rộng năm 2023

Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong khuôn khổ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch đất Tổ năm 2023. Sáng nay, 23-4, tại hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Hội bơi chải mở rộng năm 2023 với sự góp mặt của 9 đội chải đã diễn ra trong không khí rất sôi động, thu hút đông đảo người dân và du khách đến cổ vũ.

Vũ đoàn Vikilady biểu diễn Màn trống hội khai mạc Giải bơi chải mở rộng 2023 - Ảnh Ngô Huyền

Tới dự khai mạc Hội thi có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bùi Minh Châu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài.

Năm nay, Giải bơi chải có sự tham gia của 9 đội chải, trên 270 vận động viên đến từ 5 đơn vị: huyện Thanh Thủy, huyện Cẩm Khê, huyện Tam Nông, huyện Đoan Hùng, TP Việt Trì. Đây là năm thứ 6, Giải Bơi chải TP Việt Trì mở rộng được tổ chức và đã trở thành sự kiện thể thao thường niên rất được mong đợi vào mỗi dịp Giỗ Tổ Hùng Vương.

Thời tiết mát mẻ, mặt hồ tĩnh lặng chính là điều kiện tuyệt vời để các vận động viên thể hiện hết mình phần thi của đội nhà. Cùng với tiếng reo hò, cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn khán giả, các đội chải đã cống hiến cho người xem những pha rượt đuổi đầy hấp dẫn.

Các đội thi đấu hết mình mang vinh quang về cho đội minh - Ảnh: Tuấn Minh

Sau hơn ba giờ đồng hồ tranh tài gay cấn, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội chải huyện Cẩm Khê; giải Nhì cho đội chải phường Bạch Hạc (TP. Việt Trì); giải Ba cho đội chải huyện Tam Nông và huyện Đoan Hùng. Các đội đoạt giải Khuyến khích gồm huyện Thanh Thủy và 4 đội chải TP Việt Trì gồm Phượng Lâu, Sông Lô, Dữu Lâu, Trưng Vương.

BTC trao giải Nhất cho đội chải huyện Cẩm Khê - Ảnh: Ngô Huyền

Bên cạnh giải bơi chải còn có trình diễn ván chèo đứng do các vận động viên đến từ các tỉnh, thành trên cả nước tham gia. Đây cũng là dịp để những người yêu thích bộ môn ván chèo đứng cùng hội tụ, gặp gỡ và chia sẻ tình yêu dành cho môn thể thao này.

Trình diễn ván chèo đứng do các vận động viên đến từ các tỉnh, thành trên cả nước tham gia - Ảnh: Tuấn Minh

Ván chèo đứng là hoạt động thể thao thư giãn rất hữu hiệu dành cho mọi lứa tuổi. Khi chèo thường xuyên sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Đây là một trong những bộ môn thể thao đòi hỏi sự kiên nhẫn. Bởi người chèo phải có khả năng giữ thăng bằng, phối hợp vận động giữa các bộ phận trên cơ thể như: tay, chân, eo và hông.

Du khách tập trung theo dõi những màn tranh tài gay cấn giữa các đội chài - Ảnh: Tuấn Minh

Không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật, bộ môn ván chèo hoàn toàn là một môn thể thao dưới nước khá thú vị dành cho mọi đối tượng và kết hợp trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau như: câu cá, yoga, hay đua ván… là một trải nghiệm thư giãn độc đáo và thú vị.  

NGÔ HUYỀN

 

;