“Tết sum vầy - Xuân gắn kết 2023”

Đó là tên chương trình thiết thực, ý nghĩa dành cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô nhân dịp chào Xuân mới Quý Mão 2023, diễn ra sáng ngày 10-1-2023 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức.

Tham dự chương trình có: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn; Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội Phạm Quang Thanh;

Cùng dự chương trình có các đại biểu là lãnh đạo các Ban Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP, LĐLĐ các quận, huyện, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở; lãnh đạo một số đơn vị, doanh nghiệp, Tổng Công ty trên địa bàn TP Hà Nội và các nhà tài trợ.

Năm nay, tham gia chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” có hơn 1.000 công nhân lao động, đại diện cho trên 2,5 triệu đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động toàn Thành phố.

Đây là sự kiện thường niên của Liên đoàn Lao động TP Hà Nội nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền, huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung sức với tổ chức Công đoàn cùng quan tâm, chăm lo tới đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mang Tết đến sớm với người lao động.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh phát biểu tại Chương trình

Tại "Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh cho biết, năm 2022, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố tiếp tục gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh COVID-19 và tình hình chính trị, kinh tế thế giới. Điều đó đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, việc làm của một số bộ phận công nhân lao động.

Ông Phạm Quang Thanh chia sẻ, với phương châm “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì đời sống, việc làm của người lao động”, Công đoàn đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp tái cơ cấu lại sản xuất, sắp xếp lại phương án lao động, tìm kiếm các đơn hàng mới, lĩnh vực mới, để duy trì việc làm, giúp người lao động vượt qua khó khăn”.

“Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhằm chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, các cấp Công đoàn Thủ đô đã trích từ ngân sách Công đoàn trên 200 tỷ đồng để thăm hỏi, chăm lo, hỗ trợ cho trên 130.000 đoàn viên, người lao động khó khăn, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 50 Mái ấm Công đoàn”, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh cho biết.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại Chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ vui mừng khi tham dự chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận và biểu dương những đóng góp của LĐLĐ Thành phố cũng như các cấp Công đoàn Thủ đô trong việc thực hiện ngày càng tốt hơn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến mong muốn các cấp Công đoàn Thủ đô cần quyết tâm cao, động viên toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ các đơn vị phấn đấu hoàn thành mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra. Đồng thời, trợ giúp người lao động giải quyết khó khăn và trợ cấp cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tại Chương trình “Tết sum vầy”, Ban Tổ chức đã quyết định hỗ trợ 25 nhà Mái ấm Công đoàn (hỗ trợ mỗi Mái ấm Công đoàn xây mới là 40 triệu đồng; sửa chữa là 30 triệu đồng) cho 25 gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn cải thiện cuộc sống, chỗ ở. Đông thời, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao tặng 10.000 suất quà, bằng tiền mặt trị giá 5 tỷ đồng, hỗ trợ 10.000 CNVCLĐ.

Trước đó, cũng tại chương trình, BTC đã tổ chức cuộc thi Gói bánh chưng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của đông đảo CNVCLĐ.

Một số hình ảnh tại Chợ Tết Công đoàn

Tin, ảnh: NGÔ HUYỀN

 

 

 

;