Vĩnh Phúc: Lập Thạch tổ chức Hội nghị diễn đàn trẻ em năm 2023

Náng ngày 4/7/2023, UBND huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề:  “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.

Tham gia diễn đàn, có sự góp mặt của đại diện các nhóm trẻ em đến từ 9 đơn vị: Quang Sơn, Hợp Lý, Bắc Bình, Ngọc Mỹ, thị trấn Hoa Sơn, Liễn Sơn, Sơn Đông, Triệu Đề và Đình Chu. Các em đã thể hiện màn chào hỏi, giới thiệu về đơn vị và quê hương đồng thời thể hiện các tiểu phẩm và tiết mục văn nghệ. Ngoài ra, tại buổi diễn đàn, các em còn được thảo luận, thuyết trình theo các chủ đề về: Trẻ em với vấn đề: phòng chống đuối nước trẻ em; phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em; bạo lực học đường và vấn đề thực phẩm trong nhà trường; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích; tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; tham gia phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; phòng, chống tai nạn giao thông; xây dựng môi trường sống an toàn, vui chơi, giải trí cho trẻ em.

Thông qua diễn đàn, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hành động của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng dân cư, gia đình và trẻ em về thực hiện quyền trẻ em. Đồng thời, để lắng nghe ý kiến, suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của các em về những vấn đề mà các em quan tâm để xây dựng chương trình phù hợp cho trẻ em trong thời gian tới.

 

THANH HƯƠNG

Nguồn: Tạp chí VHNT số 540, tháng 7-2023

;