Thêm một số dự án phim điện ảnh tham gia đường đua phim Việt nửa cuối năm 2024

Đầu năm 2024, điện ảnh Việt đã chứng kiến thành công ấn tượng về doanh thu của các dự án phim Mai, Lật mặt 7: Một điều ước. Tuy vẫn còn những dự án phim thất bại về doanh thu nhưng không thể phủ nhận, thành tích kỷ lục của các bộ phim Việt nửa đầu năm nay đã thu hút nhiều nhà sản xuất, đạo diễn tiếp tục tham dự vào đường đua phim Việt.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và ê kíp làm phim Cô dâu hào môn

Cô dâu hào môn - Màn “tái xuất” của đạo diễn Vũ Ngọc Ðãng

Sau thành công phòng vé của Chị chị em em 2 vào đầu năm 2023, nhà sản xuất Will Vũ tiếp tục đồng hành cùng đạo diễn Vũ Ngọc Ðãng trong dự án điện ảnh mới Cô  dâu hào môn, dự kiến khởi chiếu vào ngày 18/10/2024.

 Sau quá trình làm việc rất ăn ý trong Chị chị em em 2, nhà sản xuất Will Vũ đã chủ động gặp gỡ và thảo luận với đạo diễn Vũ Ngọc Ðãng về dự án Cô dâu hào môn. Theo như chia sẻ của nhà sản xuất, phim tiếp tục mang đến một câu chuyện đủ hài hước và gần gũi với khán giả đại chúng nhưng vẫn mang những nét độc đáo, thời thượng “đo ni đóng giày” cho thế hệ trẻ. Sau hai phần phim cùng tên liên tiếp, Will Vũ dự định mang đến một tác phẩm mới lạ để khán giả “đổi món”. Cô dâu hào môn   là bộ phim lấy chủ đề về thân phận người phụ nữ xưa và nay. Bộ phim hứa hẹn sẽ khiến khán giả bất ngờ khi xoay quanh hành trình trở thành một cô dâu hào môn trong một ngành nghề thời thượng mà thế hệ Gen Z sẽ dễ dàng đồng cảm.

Các diễn viên tham gia phim Cô dâu hào môn

 Nói về kỳ vọng dành cho dự án Cô dâu hào môn, nhà sản xuất Will Vũ cho biết, theo quan sát của anh, thị trường điện ảnh Việt Nam đang phục hồi đáng kinh ngạc sau đại dịch và có xu hướng chinh phục những đỉnh cao mới. Chỉ riêng 4 tháng đầu năm 2024, phòng vé nội địa đã chứng kiến nhiều kỷ lục ấn tượng. Mai vượt mốc 500 tỷ đồng, trở thành phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại. Còn Lật mặt 7: Một điều ước cũng đạt doanh thu hơn 474 tỷ đồng. Cả hai bộ phim này còn tiếp tục chính phục phòng vé quốc tế. Khán giả Việt luôn sẵn sàng ủng hộ những tác phẩm đầu tư nghiêm túc chỉn chu, nội dung mới lạ. Giữa bối cảnh phát triển mạnh mẽ của phòng vé nội địa, cú bắt tay của Will Vũ và Vũ Ngọc Ðãng cho thấy các nhà làm phim tâm huyết đang có xu hướng hợp tác với nhau để tìm ra hướng đi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm chinh phục người xem. 

Các diễn viên Puka, Trác Thúy Miêu, NSƯT Hạnh Thúy và Phương Mỹ Chi trong phim Nhà gia tiên

 Will Vũ được biết đến là một nhà sản xuất phim trẻ tuổi nhưng từng thành công với các dự án điện ảnh lớn như Thưa mẹ con đi (2019), bộ đôi Chị chị em em (2019) và Chị chị em em 2 (2023). Anh cũng đạt được giải thưởng “Nhà sản xuất của năm” trong lễ trao giải Male Icon Awards 2023. Còn Vũ Ngọc Ðãng nổi tiếng với những bộ phim: Hot boy nổi loạn, Nụ hôn thần chết, Những cô gái chân dài, Bố già, Chị chị em em 2… Sự hợp tác giữa nhà sản xuất Will Vũ và đạo diễn Vũ Ngọc Ðãng trong Cô dâu hào môn hứa hẹn sẽ đem lại một tác phẩm chất lượng về đề tài gia đình. 

 Nhà gia tiên - Tiếp tục khai thác màu sắc văn hóa dân gian Việt Nam

 5 năm sau thành công của phim điện ảnh đầu tay Pháp sư mù: Ai chết giơ tay, đạo diễn Huỳnh Lập trở lại với dự án phim Nhà gia tiên. Trong vai trò biên kịch và đạo diễn, anh đã dành nhiều thời gian để tìm kiếm một chủ đề mới lạ và thu hút người xem, tiếp tục phát triển thế mạnh kể chuyện tâm linh nhưng vẫn đặt ra thử thách mới cho bản thân mình. First-look poster của Nhà gia tiên gây ấn tượng bởi hình ảnh mang màu sắc rực rỡ, nổi bật từ các họa tiết truyền thống, tái hiện bức Cửu Huyền Thất Tổ làm bằng Tranh Kiếng (hay còn gọi là Tranh Kính) - dòng tranh nổi tiếng tại vùng đất Nam Bộ. Với mong muốn lưu giữ và lan tỏa những giá trị văn hóa lâu đời của người Việt Nam, bộ phim sử dụng nhiều chất liệu quen thuộc từ chọn tựa đề   đến phần hình ảnh, màu sắc cũng như ý nghĩa ẩn phía sau. Bức Cửu Huyền Thất Tổ thường xuất hiện trong không gian thờ cúng như bàn thờ gia tiên hay nhà thờ tổ để tỏ lòng kính trọng và nhớ ơn ông bà, tổ tiên. Thuộc thể loại hài, linh dị, Nhà gia tiên tập trung khai thác tình cảm gia đình để người xem cảm nhận những giá trị cốt lõi bên trong một căn nhà đặc biệt được truyền qua nhiều thế hệ ông cha. 

Đạo diễn Huỳnh Lập và dàn diễn viên nhiều thế hệ trong phim Nhà gia tiên

 Bên cạnh vai trò biên kịch và đạo diễn, Huỳnh Lập sẽ đảm nhận vai nam chính của  phim. Xây dựng câu chuyện đa góc nhìn xoay quanh nhiều thế hệ khác nhau trong gia đình, nên diễn viên của Nhà gia tiên cũng bao gồm các tên tuổi từ mới đến gạo cội. Hứa hẹn gây bất ngờ cho công chúng, ca sĩ Phương Mỹ Chi lần đầu tiên đảm nhận vai nữ chính trong phim điện ảnh. Cô vào  vai Mỹ Tiên - một nhân vật có cùng độ tuổi với cô ngoài đời thực, gặp phải vấn đề mà chính thế hệ của cô đang trải qua như sự mất kết nối với những người lớn trong gia đình, khác biệt về quan điểm công việc, cuộc sống 

Dàn diễn viên còn có NSƯT Hạnh Thuý, Huỳnh Ðông, Puka, Ðào Anh Tuấn, Trác Thuý Miêu, Nguyễn Anh Tú. Theo nhà sản xuất, ngoài hơn 20 diễn viên có tên tuổi, còn có tới hơn 468 diễn viên quần chúng tham gia bộ phim, phục vụ cho các đại cảnh hoành tráng.

Nhà gia tiên dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc vào tháng 12/2024.

KHÁNH AN

Nguồn: Tạp chí VHNT số 574, tháng 6-2024

;