Nữ sĩ quan quân nhân chuyên nghiệp đoạt nhiều huy chương tại hội thao võ thuật

Với sức trẻ tràn đầy sức sống và thường xuyên rèn luyện năng khiếu võ thuật... kết thúc Hội thao võ chiến đấu tay không các câu lạc bộ võ thuật toàn quân năm 2023 do Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức hồi giữa tháng 8/2023, nữ sĩ quan Trần Thị Phụng (ảnh) đang công tác tại Ban chỉ huy Quân sự huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã xuất sắc giành Huy chương Đồng nhóm tuổi 28 - 27, hạng cân 51kg - 54kg nữ. Trước đó, nữ Trung úy Trần Thị Phụng cũng đã giành Huy chương Vàng tại Hội thao võ chiến đấu tay không các câu lạc bộ võ thuật Quân khu. Đây là nền tảng vững chắc để Trung úy Phụng tiếp tục rèn luyện thể lực, trao dồi năng khiếu... thực hiện ước mơ đạt được những thành tích cao hơn nữa trong tương lai.

 

Trần Thị Phụng (sinh năm 1994) là con thứ hai trong một gia đình có hai anh em ngụ ở khóm 2, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông. Đang công tác tại Bệnh viện Quốc tế Thái Hòa tọa lạc tại thành phố Cao Lãnh, vào tháng 2/2017, y sĩ Trần Thị Phụng nhập ngũ và được phân công công tác tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Tam Nông cho đến nay. Nữ trung úy Quân nhân chuyên nghiệp Trần Thị Phụng vui vẻ chia sẻ: “Gia đình em không có ai đi bộ đội. Trước khi nhập ngũ em từ là y sĩ, khi tham gia nhập ngũ thấy yêu màu áo lính, màu áo của tuổi trẻ đầy khát vọng và cống hiến … Từ đó, em luôn ao ước được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh hy vọng ấy và em đã quyết định đăng ký phục vụ lâu dài trong quân đội…”

Vào quân đội, Phụng được lãnh đạo phân công giữ nhiệm vụ nhân viên Quân y. Năm 2020, Quân khu 9 tổ chức hội thi võ thuật, Trung úy Trần Thị Phụng nằm trong độ tuổi và hạng cân tham gia thi đấu. Đây là lần đầu tiên Phụng được tiếp xúc với võ thuật, được rèn luyện và học các thế võ chiến đấu tay không. Phát hiện năng khiếu võ thuật của Phụng nên các đồng chí, đồng đội… đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Phụng luyện tập, phát huy năng lực và sở trường của mình. Qua sự cố gắng, khổ luyện của bản thân, tại Hội thao võ chiến đấu tay không các câu lạc bộ võ thuật Quân khu năm 2020, nữ Trung úy Trần Thị Phụng đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng cấp Quân khu. Trung úy Trần Thị Phụng bày tỏ: “Đây  là bước chân đầu tiên em luyện võ thuật. Lần đầu thi đấu ở hội thao lớn, bản thân em có chút tâm lý hồi hộp khi tham gia. Tuy nhiên, qua nhiều lần thi đấu thì em cũng có kinh nghiệm, mạnh dạn hơn. Với kinh nghiệm của em khi thi đấu phải bình tĩnh, tự tin và quyết tâm giành thắng lợi”

Bên cạnh việc thực hiện hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, Trung úy Phụng luôn sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý để thường xuyên rèn luyện võ thuật mà mình yêu thích. Dù có khó khăn, gian khổ cách mấy nhưng Phụng vẫn có gắng vượt qua, kiên trì tập luyện để đạt được thành tích cao trong mỗi lần thi đấu. Sau khi giành Huy chương Vàng tại Hội thao võ chiến đấu tay không các câu lạc bộ võ thuật Quân khu, Trung úy Trần Thị Phụng cũng đã tiếp tục thi đấu giành Huy chương Đồng nhóm tuổi 28 - 27, hạng cân 51kg - 54kg nữ tại Hội thao võ chiến đấu tay không các câu lạc bộ võ thuật toàn quân năm 2023 do Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức. Trung úy Trần Thị Phụng cho biết: "Khi nhận được Huy chương Đồng tại Hội thao võ toàn quân bản thân em rất vinh dự và tự hào vì những nỗ lực phấn đấu đã gặt hái được thành công, góp phần vào thành tích chung của huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp và Quân khu 9”.

Trung tá Nguyễn Văn Bá Đạt - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tam Nông nhận xét: "Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Trần Thị Phụng rất có năng lực, năng khiếu và tinh thần luyện tập võ thuật rất tích cực, nghiêm túc. Ban chỉ huy Quân sự huyện sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để bồi dưỡng, phát triển tài năng của Trung úy Phụng. Những thành tích cao mà Trung úy Phụng đạt được vừa qua đã góp phần mang vinh quang về cho huyện và tỉnh. Trong công tác, Trung úy Phụng không ngừng học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ba năm liền, từ năm 2020 đến nay, Trung úy Phụng liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến. Tấm gương của Trung úy Quân nhân chuyên nghiệp Trần Thị Phụng xứng đáng được biểu dương, khen thưởng để mọi người học tập, noi theo".

TRẦN TRỌNG TRUNG

Nguồn: Tạp chí VHNT số 561, tháng 2-2024

 

;