Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2022

Tối ngày 25-6 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra lễ Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2022. Ngày hội Gia đình Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 25-6 đến 28-6-2022 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

Đây là hoạt động định kỳ được tổ chức hằng năm tại Trung tâm nhằm hưởng ứng và kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2022), tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt; là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Ông Nguyễn Đăng Chương – Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam phát biểu khai mạc ngày hội

Phát biểu khai mạc Ngày hội, ông Nguyễn Đăng Chương – Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam chia sẻ: Ngày 28-6 hằng năm đã được Thủ tướng Chính phủ chọn là Ngày gia đình Việt Nam và chọn tháng 6 là tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, chủ đề của Tháng gia đình năm nay là “Gia đình bình yên – Xã hội hạnh phúc”. Đây là cơ hội để mỗi chúng ta, mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đoàn thể, địa phương đề cao trách nhiệm trong việc chăm lo xây dựng gia đình, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong sự phát triển của mỗi gia đình, tạo điều kiện để gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội.

"Gia đình là bến đỗ bình yên, là điểm tựa vững chắc của mỗi con người từ chính tình yêu thương, sự chia sẻ cùng trách nhiệm của các thành viên trong tổ ấm gia đình. Tình yêu thương, sự chia sẻ sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách, chông gai và khó khăn gian khổ. Tình yêu thương giống như đôi cánh diệu kỳ giúp chúng ta bay xa hơn giữa trời đất bao la, cho chúng ta niềm tin yêu với bản thân và cuộc đời, là nền tảng vững vàng trên con đường bước tới thành công" – ông Nguyễn Đăng Chương nhấn mạnh.

Ông Trần Huy Toản - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL gióng hồi trống khai mạc Ngày hội

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2022 được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn:

Triển lãm ảnh nghệ thuật đen - trắng trưng bày hơn 100 tác phẩm về chủ đề gia đình được tuyển chọn từ cuộc thi ảnh đen – trắng thường niên của Liên đoàn nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) lần thứ 35 năm 2022.

Không gian trưng bày Triển lãm đèn nghệ thuật “Lighting – ánh sáng”, trưng bày đèn nghệ thuật được tái chế từ chất liệu thủy tinh, nhựa và nylon qua đó truyền tải thông điệp nhân văn trong việc giáo dục ý thức gìn giữ và bảo vệ môi trường trong mỗi gia đình trước nguy cơ biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội

Triển lãm ảnh “Mẹ đỡ đầu” do Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Ban Gia đình xã hội Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam trưng bày hình ảnh, tư liệu hiện vật về công tác phụ nữ, công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em mồ côi không nơi nương tựa do hậu quả của dịch COVID-19 và các nguyên nhân khác.

Lễ hội văn hóa ẩm thực – sáng tạo từ trứng (Egg Festival), công chúng có cơ hội được xem trực tiếp các đầu bếp khách mời nổi tiếng trình diễn các món ăn sáng tạo từ trứng. Đặc biệt, công chúng sẽ được thỏa thích chụp ảnh tại khu check in Gia đình Trứng với 3 quả trứng khổng lồ, 50 quả trứng đà điểu được vẽ nghệ thuật.

Công chúng tham quan các khu trưng bày tại Ngày hội

Khu trưng bày về chủ đề gia đình của các tỉnh thành phố: Hà Nội, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Quảng Trị, giới thiệu đến công chúng những thành quả về công tác gia đình, công tác phụ nữ, bảo vệ chăm sóc trẻ em, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế; Công tác phòng chống bạo lực gia đình, các phong trào thi đua để xây dựng hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới và các sản phẩm du lịch của địa phương.

Và còn rất nhiều những nội dung hấp dẫn tại Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2022 như trình diễn thời trang: Tam đại đồng đường: ông, bà, bố, mẹ và con cháu; vui chơi cho trẻ đọc Ehon (đọc kịch giấy - kamishibai), hội thi nấu ăn, thi cắm hoa “Gia đình điểm 10”; hội thảo truyền thông phòng chống bạo lực gia đình; giao lưu gặp gỡ cùng BLV Quang Huy và các vận động viên có thành tích trong SEA game31; chương trình nghệ thuật “Tổ ấm gia đình”; giới thiệu các sản phẩm nông sản của Hiệp hội Thực phẩm minh bạch (AFT) và một số làng nghề của thành phố Hà Nội.

Tin: THANH DANH - Ảnh: THÚY VI

;