Hà Tĩnh: Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi toàn tỉnh năm 2023

 

Ngày 17/9/2023, Hội Người cao tuổi Hà Tĩnh phối hợp với Sở VHTTDL Hà Tĩnh tổ chức Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi cấp tỉnh năm 2023.

Tham gia Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi cấp tỉnh năm 2023 có 13 đoàn với hơn 250 diễn viên, hội viên đến từ các huyện, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh. Các đoàn đã mang đến Liên hoan 38 tiết mục dự thi được đầu tư, dàn dựng công phu; đem lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc và ấn tượng tốt đẹp.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải Xuất sắc cho đoàn thành phố Hà Tĩnh, giải Nhất cho đoàn huyện Cẩm Xuyên và 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 4 giải Khuyến khích cho các đoàn tham gia liên hoan.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải A, giải B, giải C cho các tiết mục xuất sắc; giải thưởng tập thể cho đoàn có độ tuổi bình quân cao nhất và giải người cao tuổi có giọng ca hay nhất.

Được biết, Liên hoan đã tạo điều kiện để người cao tuổi tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần; thực hiện sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc. Đây còn là dịp tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức xã hội về vị trí, vai trò của người cao tuổi, trách nhiệm xã hội chăm lo đời sống tinh thần cho người cao tuổi.

 

NGUYỄN NGA

Nguồn: Tạp chí VHNT số 546, tháng 9-2023

;