Hà Nội: Nhiều vở diễn phục vụ khán giả thiếu nhi

 

Một mùa hè sôi động đã đến. Các nhà hát, đoàn nghệ thuật của Thủ đô đã có nhiều chương trình, vở diễn phục vụ khán giả thiếu nhi trong dịp hè 2023.

Từ đầu tháng 4/2023, Nhà hát Chèo Hà Nội đã công diễn vở Chuyện thằng Bờm (tác giả: NSƯT Tạ Tấn Minh, chuyển thể chèo Mai Văn Sinh, đạo diễn: NSƯT Lê Tuấn) để kịp ra mắt khán giả nhí vào đúng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Đây là tác phẩm thuộc chương trình Giới thiệu và biểu diễn các vở diễn được chuyển thể từ tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam và thế giới có trong chương trình giáo dục phổ thông tại các trường học của thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2030. Vở diễn là món ăn tinh thần được nhiều em nhỏ Thủ đô thích thú.

Trong khi đó, Nhà hát Kịch Hà Nội ra mắt các khán giả nhỏ tuổi vở diễn Hai viên ngọc thần hay còn gọi là Cổ tích dã tràng (tác giả: Nhật Linh; đạo diễn: NSND Tuấn Hải). Sân khấu Lệ Ngọc ra mắt vở diễn Đám cưới con gái chuột.

Nhà hát Múa rối Thăng Long có nhiều tiết mục đặc sắc phục vụ các em thiếu nhi tại sân khấu Nhà hát, bên cạnh đó Nhà hát còn mang nghệ thuật Múa rối đi giới thiệu tới các em nhỏ của nhiều trường học trên địa bàn thành phố trong dịp hè này v.v.

Nét đặc sắc của mùa hè năm nay là nhiều tác phẩm dành cho thiếu nhi của các nhà hát được chuyển thể từ các tác phẩm văn học. Các vở diễn chuyển thể đã làm phong phú thêm các tác phẩm văn học và mang nhiều thông điệp nhân văn, qua đó góp phần nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ trẻ nhỏ, bồi đắp thêm tình yêu đất nước và quê hương với các em.

 

QUỲNH QUY

Nguồn: Tạp chí VHNT số 537, tháng 6-2023

;