Hà Nội: Hơn 300 thiếu nhi dự thi vẽ tranh “Em yêu Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình” năm 2022

Sáng ngày 26-11, tại rạp Kim Đồng (19 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Thành phố và Ủy ban Hòa bình Hà Nội tổ chức Cuộc thi Vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”.

Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình” năm 2022 dành cho các em thiếu niên, nhi đồng mang quốc tịch Việt Nam và nước ngoài (từ 6 đến 15 tuổi) đang sinh sống và học tập tại Thủ đô Hà Nội, nhằm tuyên truyền lan tỏa tình yêu hòa bình, quảng bá hình ảnh Hà Nội - Thủ đô nghìn năm tuổi, Thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Một số hình ảnh tại cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình” năm 2022

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hơn 300 em thiếu nhi là học sinh các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các Trường quốc tế, các câu lạc bộ năng khiếu của Hà Nội và thiếu nhi các quốc gia: Pháp, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Italia, Úc, Bulgaria, Séc... đang học tập và sinh sống tại Hà Nội. Đây cũng là dịp để khuyến khích tài năng sáng tạo nghệ thuật của thiếu nhi, đồng thời là cơ hội tốt để các em thiếu nhi Việt Nam và quốc tế có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với nhau, tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết giữa trẻ em Việt Nam với trẻ em quốc tế.

Ban tổ chức tặng quà và trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi

Với chủ đề “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”, các em đã thể hiện những tác phẩm nói lên ước nguyện về cuộc sống ấm no hạnh phúc, về Hà Nội - Thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, về tình yêu hòa bình, con người và cuộc sống, thiên nhiên tươi đẹp, chống ô nhiễm môi trường, chống chiến tranh, đói nghèo, dịch bệnh... Các bức tranh với những màu sắc tươi vui, đề tài phong phú là một món quà tinh thần, có ý nghĩa thiết thực thể hiện sâu sắc tình yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, ước mơ về một thế giới hòa bình, không còn chiến tranh, đói nghèo.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao tặng 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các thí sinh có tác phẩm đạt giải. Giải Nhất đã thuộc về em Nguyễn Thu Giang (Trung tâm Giáo dục Cung Trăng).

THANH DANH - Ảnh: THÚY NGA

;