Đậm đà cá ngừ kho với ớt tươi

 

Cá ngừ là một loại cá có nhiều chất dinh dưỡng, thịt ngọt và dai kết hợp với vị chua và thanh của trái thơm (dưa), tạo nên hương vị cá kho thơm ngon khó tả. Hãy cùng bắt tay vào thực hiện ngay để có món ăn hấp dẫn, lạ miệng, giàu dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cá ngừ: Chọn loại cá ngừ tươi ngon, có thể sử dụng cá ngừ tươi hoặc cá ngừ đông lạnh đã được rã đông.

Ớt tươi: Lựa chọn loại ớt tươi chín đỏ, xanh hoặc vàng tùy sở thích và độ cay của bạn.

Dứa: Chọn dứa chín mọng nước, hay cà chua cắt thành những miếng vừa phải.

Hành, tỏi: Băm nhuyễn để tạo hương vị thơm ngon.

Dầu ăn, nước mắm, đường, muối, hạt nêm...

Cách thực hiện:

Trước tiên, bạn hãy làm sạch cá ngừ và cắt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, ướp cá với hành tỏi băm nhuyễn, nước mắm, đường và hạt nêm để gia vị thấm vào thịt cá trong khoảng 15-20 phút.

Trong lúc chờ cá ngừ ướp gia vị, bạn chuẩn bị ớt tươi bằng cách bỏ cuốn, để nguyên trái hoặc thái lát mỏng tùy ý.

Tiếp theo, hãy đun nóng dầu ăn trong một nồi hoặc chảo lớn, sau đó cho ớt tươi vào chiên cháy tỏi thơm và tạo màu sắc hấp dẫn.

Sau khi ớt tươi đã được chiên thơm, bạn hãy cho cá ngừ đã ướp vào nồi và kho lửa nhỏ. Khi cá ngừ chín mềm, mùi thơm đã thấm vào thịt, hãy thêm dứa (hay cà chua) vào nồi.

Lúc dứa đã chín mềm và ngấm đều gia vị, bận kiểm tra lại hương vị và điều chỉnh, nếu cần thì thêm muối, đường hoặc nước mắm.

Món cá ngừ kho với ớt tươi và dứa chín đã hoàn tất, bạn có thể thưởng thức món ăn này nóng hổi với cơm trắng thơm hoặc bún tươi. Nếu thích, bạn có thể rắc thêm hành lá và rau thơm như húng quế, ngò gai lên trên để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Món cá ngừ kho với ớt tươi và dứa chín thơm ngon, cay cay, ngọt ngọt là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị ngọt của dứa và vị đậm đà của cá ngừ. Món ăn này thường được ăn kèm với cơm trắng và rau sống, tạo nên bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng, hấp dẫn, kích thích mọi giác quan.

 

TIÊN SA

Nguồn: Tạp chí VHNT số 543, tháng 8-2023

 

;