TP. HÀ NỘI: Trao giải hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách năm 2021

Ngày 4-11, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách năm 2021 với chủ đề Hành trình theo dấu chân Bác. Các đội dự thi đã bám sát vào thể lệ của Ban tổ chức, lựa chọn những cuốn sách đúng với chủ đề, phù hợp với lứa tuổi các em để giới thiệu. Nhiều thí sinh đã thể hiện được năng khiếu giới thiệu của mình bằng chất giọng cuốn hút, gây xúc động đối với người xem. Chất lượng clip dự thi được chuẩn bị kỹ về hình thức, nội dung, có tính nghệ thuật cao như đội tuyển quận Long Biên, huyện Thanh Oai, huyện Ba Vì.

Ban tổ chức đã trao 3 giải Đặc biệt, 7 giải Nhất và 6 giải Nhì ở nội dung Đội tuyển. Ngoài ra, Ban tổ chức trao 3 giải Giới thiệu đội hình ấn tượng nhất; 3 giải Tuyên truyền giới thiệu sách xuất sắc nhất; 3 giải Ứng dụng công nghệ thông tin sáng tạo, hiệu quả; 15 giải phong trào và biểu dương 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, tổ chức phong trào Thiếu nhi đọc sách, báo năm 2021. Hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách năm 2021 là dịp để các em học sinh trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách, giúp các em tìm hiểu, cùng giới thiệu cho nhau những cuốn sách viết về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất, vị lãnh tụ thiên tài và là người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Qua cuộc thi, sẽ giáo dục cho các em niềm tự hào, lòng kính yêu Bác, khích lệ các em phấn đấu học tập làm theo lời dạy của Người bằng những hành động, việc làm cụ thể. Đồng thời, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

 

HỒNG VÂN

Nguồn: Tạp chí VHNT số 480, tháng 11-2021

 

;