Học viện Múa Việt Nam khai giảng năm học mới 2023-2024

Sáng nay, ngày 29-9, tại Hà Nội, trong không khí thi đua sôi nổi cả nước chào mừng năm học mới, Học viện Múa Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024. Tới dự có các thầy cô nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo Bộ VHTTDL và các ban, ngành, địa phường, các thầy cô cộng tác viên thỉnh giảng, cùng toàn thể cán bộ viên chức, các em học sinh, sinh viên của Học viện.

Không khí Lễ khai mạc năm học mới 2023-2024

Trong ngày khai giảng, thầy cô và 299 học sinh, sinh viên hiện đang theo học tại Học viện nhiệt liệt chào đón 46 tân học sinh trình độ trung cấp và đặc biệt 32 tân sinh viên trình độ đại học khóa thứ hai của Học viện Múa Việt Nam.

Quyền Giám đốc Học viện Múa Việt Nam, TS, NSƯT Trần Văn Hải phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại biểu lễ, Quyền Giám đốc Học viện Múa Việt Nam, TS, NSƯT Trần Văn Hải cho biết, năm học 2022-2023 vừa qua có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đó là: Năm học có nhiều hoạt động lập thành tích hướng tới Chào mừng lễ Kỷ niệm 65 năm thành lập nhà trường vào năm tới (25/10/1959 – 25/10/1924). Trong bối cảnh toàn ngành Giáo dục đang tiếp tục tập trung sức lực, trí tuệ để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức Học viện đã có nhiều nỗ lực trong công tác lãnh đạo, thực hiện nhiều giải pháp đổi mới trong giảng dạy; phát triển và nâng cao chất lượng giảng viên, chú trọng bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên đáp ứng chuẩn đầu ra; tham gia tích cực có hiệu quả các hoạt động nghiên cứu khoa học như: chỉnh biên, biên soạn chương trình đào tạo, giáo trình đào tạo… chuẩn bị tốt công tác kiểm định tự đánh giá và đánh giá đạt chất lượng và tiến độ; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực;…

“Nhìn lại một năm qua, thầy và trò Học viện Múa Việt Nam đã đạt được rất nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của Học viện” – Q.Giám đốc Học viện Múa Việt Nam nhấn mạnh.

Các tiết mục múa đặc sắc chào mừng Lễ khai giảng do các bạn học sinh, sinh viên thuộc Học viện biểu diễn

Tại Lễ khai giảng năm học 2023-2024, NSƯT Trần Văn Hải đã chỉ ra năm bản lề cho sự phát triển của Học viện Múa Việt Nam trong thời kỳ mới gồm:

Thứ nhất, nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong toàn Học viện và là tiền đề cho việc nâng cao nhận thức trong chính mỗi cán bộ đảng viên, giảng viên, người lao động. Thúc đẩy xây dựng mối đoàn kết vững chắc của toàn Học viện.

Thứ hai, từng bước xây dựng, điều chỉnh, nâng cao chất lượng đào tạo chính quy. Quyết tâm đổi mới phương pháp giảng dạy, tiếp tục đảm bảo chuẩn hóa đào tạo bậc đại học trong năm 2023-2024.

Thứ ba, trên cơ sở của kết quả hoạt động, công tác đào tạo những năm qua, tiếp tục duy trì tốt về chất lượng giảng dạy, học tập của thầy và trò. Làm tốt công tác kiểm định chất lượng đảm bảo đầu ra, tăng cường trách nhiệm về phía Học viện, làm sao khi học sinh, sinh viên ra trường đáp ứng tốt yêu cầu cho các ngành đào tạo.

Bốn là, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; chú trọng công tác hợp tác quốc tế; khuyến khích cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên hăng hái tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học làm sao để có nhiều người cùng tham gia…

Thứ năm, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị từng bước đồng bộ, hiện đại phục vụ công tác đào tạo và các hoạt động khác của Học viện, ưu tiên hiện đại hóa cơ sở thực hành, cải cách công tác hành chính văn phòng, số hóa thư viện, văn thư lưu trữ, ký túc xá học sinh, sinh viên…

Ông Vũ Tuấn Anh - Đại diện cho Ban phụ huynh phát biểu tại Lễ khai giảng

Đại diện cho Ban phụ huynh học sinh, ông Vũ Tuấn Anh không giấu nổi cảm xúc, vui mừng chia sẻ khi thấy các con được khoác lên mình đồng phục của Học viện Múa Việt Nam. “Chúng tôi rất ủng hộ với con đường định hướng mà Ban Giám đốc Học viện đã đặt ra cho các con. Tại Học viện thân yêu này, các con không chỉ được học kiến thức về nghệ thuật, kiến thức văn hóa mà còn có các hoạt động đoàn, đội, các sự kiện của trường tổ chức nhằm trang bị cho các con về kỹ năng sống, cách cư xử với người lớn tuổi, với bạn bè”.

Q.Giám đốc Học viện Múa Việt Nam, TS, NSƯT Trần Văn Hải đánh trống tuyên bố chính thức khai giảng năm học 2023-2024

Năm học 2023-2024, Học viện Múa Việt Nam kiên trì với mục tiêu “chất lượng đào tạo” thông qua việc chuẩn hóa giáo án, giáo trình, trình độ giảng viên, đặt người học là “trung tâm” tiến tới cạnh tranh công bằng, lành mạnh với các cơ sở giáo dục đại học, nhất là bậc đại học với khối ngành nghệ thuật. Xây dựng môi trường giảng dạy, học tập nghiêm túc, trong sạch, có thái độ phục vụ thân thiện. Đây cũng là nhiệm vụ, thách thức nối tiếp trong hoạt động đào tạo của Học viện Múa Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc năm hoc 2023-2024 tại Học viện Múa Việt Nam:

Ban Giám đốc Học viện Múa nhận lẵng hoa chúc mừng của Quân chủng Hải quân

Q.Giám đốc Học viện Múa Việt Nam Trần Văn Hải tặng giấy khen cho các sinh viên có thành tích học tập tốt

Tin, ảnh: NGÔ HUYỀN

 

;