HÀ TĨNH: Huyện Cẩm Xuyên tổ chức thành công Liên hoan các Câu lạc bộ Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh năm 2022

 

Huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức thành công Liên hoan các Câu lạc bộ Dân ca Ví Giặm năm 2022 tại Trung tâm Văn hóa Hà Huy Tập huyện Cẩm Xuyên.

Về tham dự Liên hoan, 11 CLB dân ca Ví Giặm ở các xã đã biểu diễn 32 tiết mục đặc sắc bao gồm cả dân ca lời cổ, dân ca lời mới tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, con người Cẩm Xuyên. Trong đó có nhiều tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu như: Cẩm Sơn đổi mới, Mùa xuân trồng cây nhớ Bác, Sức sống một miền quê, Cẩm Xuyên ơi biết mấy tự hào…

Tại lễ Bế mạc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho CLB dân ca xã Cẩm Mỹ, giải Nhì cho CLB dân ca xã Cẩm Bình và CLB dân ca thị trấn Cẩm Xuyên; giải Ba thuộc về CLB dân ca xã Nam Phúc Thăng, Cẩm Vịnh và thị trấn Thiên Cầm; CLB các xã Cẩm Thành, Cẩm Hưng, Yên Hòa đạt giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải A cho 12 tiết mục, giải B cho 6 tiết mục, giải C cho 11 tiết mục và một giải Triển vọng cho CLB dân ca xã Nam Phúc Thăng.

Liên hoan dân ca Ví Giặm là hoạt động góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây cũng là dịp để các CLB trong toàn huyện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động cũng như tạo mối đoàn kết, cổ vũ, động viên tinh thần lao động của nhân dân trong xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

 

THANH TÌNH

Nguồn: Tạp chí VHNT số 498, tháng 5-2022

;