Cô Diệu hết lòng làm việc thiện

Cô Nguyễn Thị Diệu, sinh năm 1984 là chủ hãng sản xuất nước đá Phương Diệu, ở ấp K10, xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp và cũng là một tấm gương sáng trong hoạt động từ thiện xã hội, luôn được nhiều người thương yêu, quý trọng.

Cô Diệu trao quà cho hộ khó khăn ở xã Phú Hiệp 3

 

Mới đây, cô Diệu đã xuất hơn 60 triệu đồng mua 300 phần quà, mỗi phần quà là 20kg gạo, trị giá trên 200.000 đồng tặng cho 300 hộ khó khăn, người già neo đơn và người bán vé số nghèo ở địa phương. Những việc làm từ thiện như vậy đã được cô Diệu thực hiện từ hơn 10 năm nay. Cô Nguyễn Thị Diệu vui vẻ chia sẻ cơ duyên đến với việc làm thiện nguyện của mình là “xuất phát từ tâm”: “Khi mình thấy người ta nghèo khổ, khó khăn thì không đành lòng, mình giúp được gì mình giúp”.

Sẵn tấm lòng nhân ái, lại luôn được chồng cùng ba đứa con ủng hộ, giúp sức nên những năm qua, cô Nguyễn Thị Diệu đã hăng say làm công tác nhân đạo, từ thiện xã hội bằng chính tiền của, vật chất của gia đình mình chứ không vận động một ai. Trung bình mỗi năm, cô Diệu bỏ ra từ 100 triệu đồng đến cả tỷ đồng… giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh vươn lên hoà nhập cộng đồng; sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn, cất tặng nhà tình thương, hỗ trợ chi phí điều trị cho những bệnh nhân nghèo ở trong và ngoài địa phương. Việc làm thiện nguyện chính đáng của cô Diệu được nhiều người quan tâm ủng hộ. Cô Nguyễn Thị Diệu bày tỏ: “Em làm từ thiện ai cũng ủng hộ. Đặc biệt ở xã, mấy anh em giúp đỡ nhiệt tình lắm. Mà em làm từ thiện là từ tiền nhà chứ không nhận của ai dù chỉ một ngàn hay một trăm, dù bao nhiêu cũng không.

Công tác từ thiện - xã hội ở địa phương luôn được cô Nguyễn Thị Diệu thực hiện rất tận tâm, thiết thực và cụ thể, đúng với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Nổi bật, trong đợt bùng phát dịch COVID-19 hồi năm 2021, cô Diệu đã xuất cả tỷ đồng của gia đình ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống dịch COVID-19 đồng thời mua gạo, mì, các nhu yếu phẩm cần thiết và trao tiền mặt giúp đỡ những hộ khó khăn, những mảnh đời bất hạnh trong cũng như ngoài xã. Bên cạnh đó, cô Diệu còn cứu giúp nhiều bệnh nhân nghèo có tiền chữa trị vượt qua bệnh tật hay tặng gạo, cất nhà Tình thương cho các hộ nghèo, người già cô đơn… Cô Nguyễn Thị Diệu cho biết: “Ai nhiễm dịch thì em nhờ Trạm y tế cứ việc chích thuốc… người ta lấy 200 - 300 ngàn thì em trả hết phần đó… Rồi ai bị kẹt không về được thì thuê xe đò từ 2 - 5 triệu giúp mọi người. Miễn sao để tất cả về với gia đình” .

Bà Đặng Thị Kim Quyện - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Hiệp nhận xét: “Chị Diệu là một hội viên phụ nữ trẻ, nhưng rất giàu lòng hảo tâm. Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, chị Diệu đã sẵn lòng bỏ ra một số tiền không hề nhỏ ủng hộ Mặt trận Tổ quốc mua vắc xin hỗ trợ cho địa phương để chung tay phòng chống dịch. Chị còn rất nhiệt tình trong công tác thiện nguyện như làm đường, xây cầu, hỗ trợ người khó khăn ở địa phương. Chị Diệu là một điển hình trong công tác từ thiện. Ngoài ra, chị Diệu luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, của Đảng pháp luật Nhà nước. Chị Nguyễn Thị Diệu là một tấm gương để chị em phụ nữ nói riêng và nhân dân noi theo”.

Hiện, chị Nguyễn Thị Diệu đang sống đầm ấm và hạnh phúc bên cạnh người chồng và ba đứa con ngoan, hiền, học, giỏi. Con trai lớn của chị đang học năm thứ nhất Trường Đại học Y dược; con gái thứ hai đang học lớp 11, có ước mơ thi vào Trường Đại học Luật và đứa con út thì có ước mơ làm Công an.

Nghĩa cử cao đẹp của chị Nguyễn Thị Diệu đã góp phần không nhỏ trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng nông thôn mới, vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.

 

TRẦN TRỌNG TRUNG

Nguồn: Tạp chí VHNT số 531, tháng 4-2023

 

;