Triển lãm và trao giải tranh cổ động kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023)

Các đại biểu tham quan triển lãm (Ảnh: Vũ Hưởng)

 

Chiều tối 9/6/2023, tại Nhà hát Lớn thành phố Hải Phòng, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Khai mạc triển lãm và trao giải tranh cổ động kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023).

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc được Cục Văn hóa cơ sở phát động từ ngày 24/2/2023 đến hết ngày 7/4/2023. Trong thời gian đó, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 500 tác phẩm của hàng trăm tác giả đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Từ hơn 500 tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức chọn ra 74 tác phẩm có giá trị cao về nội dung và thẩm mỹ để triển lãm tranh cổ động tấm lớn.

Theo ông Nguyễn Quốc Huy - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, các tác phẩm đạt giải thưởng và trưng bày triển lãm đã đáp ứng được nội dung tuyên truyền, yêu cầu của cuộc thi và có chất lượng nghệ thuật cao. Thông qua hình ảnh, màu sắc và thông điệp được gửi gắm, các tác phẩm đã giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể nhân dân về ý nghĩa của Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về vị trí, vai trò, tác dụng to lớn của phong trào thi đua yêu nước, khẳng định giá trị và sự vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước  qua từng giai đoạn cách mạng của Đảng, Nhà nước, nhân dân ta… Từ đó, củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với các chủ trương - đường lối của Đảng, chính sách - pháp luật của Nhà nước. Ban Tổ chức hy vọng cuộc triển lãm sẽ góp phần lan tỏa phong trào thi đua yêu nước; cổ vũ toàn quân, toàn dân thi đua học tập, lao động sản xuất trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội của đất nước…

Trước khi khai mạc triển lãm, Ban Tổ chức đã trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc với giải Nhất thuộc về tác phẩm Thi đua lập thành tích trong lao động sản xuất, công tác và học tập của tác giả Hà Huy Chương (Hải Dương). Ngoài ra, còn có 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 9 giải Khuyến khích (tác giả Hà Huy Chương là họa sĩ lập “hattrick” giải thưởng khi giành thêm 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích). Ban Tổ chức cũng trao giải Phong trào cho Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố Hải Phòng vì đã vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tham dự cuộc thi.

Các đại biểu tham dự chương trình

 

THANH HÀ

Nguồn: Tạp chí VHNT số 537, tháng 6-2023

 

;