Phú Thọ: Triển khai thực hiện chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch năm 2025

Công viên Văn Lang tỉnh Phú Thọ

Vừa qua, UBND tỉnh Phú Thọ đã triển khai Kế hoạch số 3170/KH-UBND, ngày 26/8/2025 về thực hiện chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch tỉnh Phú Thọ năm 2025.

Theo Kế hoạch, mục tiêu cụ thể là thu hút các hãng lữ hành nội địa và quốc tế có nhu cầu tổ chức tour miền núi phía Bắc nhận biết giá trị các điểm đến du lịch của Phú Thọ và cơ hội hợp tác. Về du lịch, tăng độ dài lưu trú và mức chi tiêu của khách du lịch khi đến Phú Thọ, vì trên thực tế khách đến du lịch tại Phú Thọ sử dụng dịch vụ lưu trú qua đêm và mua sắm hàng hóa hay các dịch vụ tại địa phương vẫn còn thấp. Việc xây dựng và quảng bá hình ảnh Phú Thọ cần hướng đến việc giữ chân khách dựa trên những ưu thế về cảnh quan địa lý và nhân văn, thúc đẩy các đầu tư vào Phú Thọ để tăng lựa chọn các dịch vụ tiêu dùng khi đến với Phú Thọ; tăng mức độ hiện diện truyền thông tích cực của Phú Thọ trên môi trường truyền thông xã hội, tạo các kênh mạng xã hội và tăng cường truyền thông, xây dựng hình ảnh, tương tác trên các trang mạng đó. Đồng thời, đưa Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình trở thành trung tâm du lịch của tỉnh Phú Thọ, là một trong 12 Khu du lịch trọng tâm của vùng Trung du miền núi Bắc Bộ với sản phẩm du lịch đặc trưng là du lịch tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa dân tộc Mường gắn liền với hệ sinh thái lòng hồ Hòa Bình.

Cùng với đó, UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục truyền thông hình ảnh, du lịch tỉnh Phú Thọ tới du khách trong nước và quốc tế trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Youtube. Xây dựng, sản xuất nội dung truyền thông (văn bản, hình ảnh, video) phù hợp với từng giai đoạn; đăng tải trên các mục của các kênh mạng xã hội (Reels, Short video…) và trên trang Fanpage “Du lịch Phú Thọ”, Tiktok “Du lịch Phú Thọ”, Youtube “Đất Tổ”; chạy quảng cáo tăng tương tác, seeding vào các group, diễn đàn cộng đồng du lịch; đăng tải các tin, bài, ảnh, các chương trình truyền thanh - truyền hình về nội dung: các sự kiện, hình ảnh, du lịch của Phú Thọ; các địa danh, điểm đến nổi tiếng, đặc săc của tỉnh trên các kênh truyền hình, báo chí Trung ương, địa phương và hệ thông thông tin cơ sở.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp bên hồ Hòa Bình - Nguồn: baodantoc.vn

UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo Sở VHTTDL  chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND các xã, phường và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch; đánh giá công tác thực hiện, đề xuất khen thưởng (nếu có) và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/12 hằng năm; chủ trì triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này. Sở Tài chính hướng dẫn các đơn vị sử dụng kinh phí được giao đúng mục đích, đối tượng theo các quy định hiện hành. Các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường. Các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi phụ trách chủ động, tích cực phối hợp với Sở VHTTDL cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí kịp thời, chính xác bảo đảm cho báo chí được tiếp cận đầy đủ các nội dung thông tin phục vụ cho việc truyền thông, tuyên truyền, quảng bá về tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. Thường xuyên cập nhật, đăng tải kịp thời các thông tin về công tác chỉ đạo, điều hành của sở, ngành, địa phương; thông tin về các hoạt động trên các lĩnh vực thuộc lĩnh vực thuộc ngành và địa phương phụ trách trên trang thông tin điện tử của đơn vị. Thực hiện tốt công tác phát ngôn, cung cấp thông tin và xử lý thông tin báo chí nêu; chủ động theo dõi và cập nhật thông tin đăng tải về ngành và địa phương trên các phương tiện thông tin truyền thông và mạng xã hội để kịp thời phát hiện và phản bác những thông tin không chuẩn xác, sai sự thật ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân và ảnh hưởng đến sự phát triển chung của tỉnh.

ĐOÀN CẦN

Nguồn: Tạp chí VHNT số 619, tháng 9-2025

;