LÂM ĐỒNG: Giải bơi học sinh thành phố Bảo Lộc năm 2022

Ngày 11/5, tại hồ bơi Trường Tiểu học, THCS, THPT Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương-Bảo Lộc và hồ bơi Phong Phú, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng đã tổ chức Giải bơi dành cho học sinh Tiểu học và THCS thành phố Bảo Lộc lần thứ I năm 2022. Giải bơi quy tụ 292 vận động viên (VĐV) đến từ tất cả các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Bảo Lộc.

Giải bơi với 2 nội dung thi đấu là bơi tự do và bơi ếch dành cho nam và nữ, được chia làm 6 nhóm tuổi, gồm: nhóm 1 (từ 6 đến 7 tuổi), nhóm 2 (8 tuổi), nhóm 3 (từ 9 đến 10 tuổi), nhóm 4 (từ 11 đến 12 tuổi), nhóm 5 (từ 13 đến 14 tuổi) và nhóm 6 (15 tuổi). Theo đó, các VĐV thuộc 6 nhóm tuổi tham gia tranh tài ở đường đua với 2 cự ly 25m dành cho lứa tuổi Tiểu học và 50m lứa tuổi THCS. Ở vòng loại, các VĐV thi đấu bằng hình thức tính giờ. Sau đó, Ban Tổ chức chọn ra 5 VĐV/nhóm tuổi có thành tích tốt nhất tham gia thi đấu vòng chung kết ở cả 2 nội dung bơi tự do và bơi ếch nam, nữ.

Kết thúc Giải, Ban Tổ chức đã trao 33 bộ huy chương (Vàng, Bạc và Đồng) cho các VĐV có thành tích xuất sắc tương ứng từng lứa tuổi. Chung cuộc, ở khối Tiểu học, giải Nhất toàn đoàn thuộc về trường Tiểu học Nguyễn Trãi; giải Nhì thuộc về trường Tiểu học Thăng Long và đồng giải Ba thuộc về 2 trường Tiểu học Lộc Sơn 2 và Tiểu học Trưng Vương. Ở khối THCS, giải Nhất được trao cho trường THCS Quang Trung, giải Nhì thuộc về Trường THCS Phan Chu Trinh; đồng giải Ba thuộc về 2 trường THCS Lộc Sơn và THCS Hùng Vương.

Theo Ban Tổ chức, Giải bơi được tổ chức nhằm khuyến khích các trường học trên địa bàn thành phố Bảo Lộc đẩy mạnh phong trào dạy bơi, học bơi cho các em học sinh để phòng chống tai nạn đuối nước có cho trẻ em; đồng thời, lựa chọn những VĐV xuất sắc để tham gia Giải bơi học sinh tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới.

 

NGUYỄN ĐÌNH HOÀN

Nguồn: Tạp chí VHNT số 498, tháng 5-2022

;