Cả gia đình cùng đam mê bóng bàn

Trải qua thời gian kiên trì tập luyện và thi đấu, gia đình ông Huỳnh Văn Dũng (65 tuổi) và bà Cái Thị Xuân Hường (63 tuổi), ở phường Nam Lý (thành phố Đồng Hới) đã giành được nhiều thành tích ấn tượng khi tham gia các giải bóng bàn gia đình toàn quốc hay giải bóng bàn người trung – cao tuổi do tỉnh Quảng Bình tổ chức. Từ niềm đam mê thể thao của gia đình đã lan tỏa sang cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ở địa phương.

 Đôi VĐV Huỳnh Văn Dũng và Huỳnh Nữ Quỳnh Anh giành HCV nội dung bố và con gái giải bóng bàn gia đình toàn quốc năm 2022
 

Cùng nhau tập luyện

Ông Huỳnh Văn Dũng vốn là giáo viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Huế (nay là Trường Đại học Sư phạm Huế). Sau một thời gian công tác ở Thừa Thiên Huế, ông chuyển về làm ở ngành Kiểm lâm ở Quảng Bình. Trong thời gian công tác, ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, ông Dũng còn có nhiều đóng góp trong việc xây dựng và phát triển đội bóng chuyền Kiểm lâm Quảng Bình. Bà Cái Thị Xuân Hường (vợ ông Dũng) là một giáo viên dậy Vật lý và rất yêu thích thể thao. Hằng ngày, ngoài giờ làm việc hành chính, vợ chồng ông Dũng thường xuyên tập luyện các môn thể thao để rèn luyện sức khoẻ và thỏa mãn niềm yêu thích của mình.

Không chỉ vậy, ông bà đã tích cực hướng dẫn ngay từ nhỏ cho hai cô con gái là Huỳnh Nữ Quỳnh Anh (sinh năm 1986) và Huỳnh Nữ Quỳnh Mai (sinh năm 1990) sớm làm quen, tập luyện các môn bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông. Kiên trì thử thách tập luyện, các thành viên trong gia đình ông Dũng đã tham gia và giành được những thành tích ấn tượng ở các giải thể thao do địa phương, nhà trường, đơn vị tổ chức.

Đến năm 2015, niềm đam mê thể thao của vợ chồng ông Dũng được trọn vẹn hơn. Vào thời điểm này, vợ chồng ông đã nghỉ hưu nên có nhiều thời gian để cùng nhau tập luyện và tham gia thi đấu các giải thể thao trên địa bàn tỉnh và toàn quốc.

Cùng nhau đi thi đấu

Ông Huỳnh Văn Dũng nhớ lại, gia đình ông tham gia giải thể thao gia đình toàn quốc lần đầu tiên vào năm 2016 diễn ra tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ khi tranh tài nhưng với sự tự tin, gia đình ông đã đoạt được Huy chương Bạc nội dung đôi mẹ và con gái, Huy chương Đồng nội dung đôi vợ chồng ở giải bóng bàn.

Tiếp đó vào năm 2017, Giải thể thao gia đình toàn quốc diễn ra tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Tham gia giải ở nội dung bóng bàn, gia đình ông đã có duyên với Huy chương Đồng nội dung đôi vợ chồng.

Rút kinh nghiệm qua từng giải đấu cùng với sự nỗ lực trong tập luyện, tại giải bóng bàn gia đình toàn quốc năm 2018 tổ chức ở thành phố Tây Ninh, gia đình ông Dũng đã vinh dự bước lên bục cao nhất để nhận Huy chương Vàng nội dung mẹ và con gái, Huy chương Đồng nội dung vợ chồng.

Bà Cái Thị Xuân Hường chia sẻ: tham gia Giải thể thao gia đình toàn quốc năm 2018, ở nội dung mẹ và con gái môn bóng bàn có nhiều đôi rất mạnh như đôi mẹ con gái các tỉnh Nghệ An, Hải Dương, Thái Nguyên, Khánh Hòa… Nội dung thi đấu đôi mẹ con gái Xuân Hường - Quỳnh Anh (Quảng Bình) gặp đôi mẹ con gái ở thành phố Thái Nguyên là gay cấn nhất. Tuy nhiên với sự kiên trì, cùng lối tấn công nhanh nhẹn của Quỳnh Anh và những quả gài bóng đầy kinh nghiệm của bà Hường, hai mẹ con đã giành chiến thắng thuyết phục. 

Năm 2019, Giải cầu lông – bóng bàn gia đình toàn quốc được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham gia giải, vợ chồng ông Dũng bà Hường đã nỗ lực thi đấu để giành Huy chương Bạc ở nội dung bóng bàn. Năm 2022 (sau 2 năm tạm hoãn vì dịch COVID-19), Giải bóng bàn gia đình toàn quốc được tổ chức trở lại tại tỉnh Thanh Hóa. Tiếp tục tham gia giải, kiên trì chinh phục mục tiêu, gia đình ông Dũng đã giành huy chương Vàng ở nội dung bố và con gái, Huy chương Đồng nội dung mẹ và con gái của giải bóng bàn.

Từ kinh nghiệm tham gia thi đấu các giải thể thao toàn quốc đã giúp cho gia đình ông bà có nhiều kỹ, chiến thuật thi đấu hợp lý và sự hiểu nhau qua từng pha bóng. Giữa tháng 10 năm 2022, tham gia giải cầu lông - bóng bàn gia đình tỉnh Quảng Bình lần thứ I, gia đình VĐV Huỳnh Văn Dũng và Cái Thị Xuân Hường được đánh giá cao bởi tài năng và niềm đam mê của mỗi thành viên. Ở các trận thi đấu vòng bảng, vòng tứ kết, các cặp VĐV của gia đình ông Dũng đã giành chiến thắng thuyết phục mà ít gặp khó khăn nào. Cho đến trận chung kết, vợ chồng ông Dũng bà Hường đã giành chiến thắng đầy ấn tượng trước đôi vợ chồng ở Ba Đồn để giành giải Nhất nội dung đôi vợ - chồng. Tiếp đó, bà Hường cùng với con gái Quỳnh Anh giành thêm giải Nhất nội dung mẹ và con gái. Ông Dũng cùng con gái giành giải Nhì nội dung bố và con gái.

Với niềm đam mê thể thao, gia đình ông Dũng tự bỏ kinh phí tham gia các giải thể thao toàn quốc
 

Tự túc kinh phí

Điều đáng ghi nhận sau 6 lần tham gia giải cầu lông, bóng bàn gia đình toàn quốc của gia đình ông Dũng bà Hường không chỉ là niềm đam mê thể thao, sự kiên trì mà còn là tinh thần xã hội hóa. Để tham gia giải, gia đình ông bà đã sắp xếp thời gian, công việc (nhất là đối với chị Huỳnh Nữ Quỳnh Anh công tác trong ngành Ngân hàng, con cái lại còn nhỏ) để cùng nhau tập luyện và đi thi đấu.

Ông Dũng chia sẻ, với niềm yêu thích thể thao, gia đình ông bà đã tự túc toàn bộ kinh phí đi lại, ăn nghỉ trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu. Ngay cả chuyện làm hồ sơ, giấy tờ khám sức khoẻ của mỗi thành viên trong gia đình cũng khá tốn kém. Tuy nhiên, thành quả to lớn nhất đối với gia đình ông Dũng bà Hường đó chính là  được thoả mãn niềm đam mê thể thao và sức khoẻ của cả gia đình.

Bên cạnh việc tham gia thi đấu các giải thể thao gia đình toàn quốc, gia đình ông bà còn tích cực hướng dẫn các hội viên trong câu lạc bộ bóng bàn sinh hoạt ở Nhà tập luyện TDTT Liên đoàn Lao động tỉnh, Nhà tập luyện TDTT Sở Tài chính nâng cao các kỹ năng thi đấu bóng bàn. Bản thân ông Dũng cũng rất tận tình hướng dẫn đội bóng chuyền, bóng bàn của tổ dân phố tham gia các giải do phường Nam Lý tổ chức và đạt kết quả cao.

Những ngày đầu hạ này, các thành viên trong gia đình ông Dũng bà Hường đã lên kế hoạch tập luyện để tham gia Giải bóng bàn gia đình toàn quốc năm 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 8 tại tỉnh Lâm Đồng. Hy vọng với niềm đam mê bóng bàn, gia đình ông bà Huỳnh Văn Dũng và bà Cái Thị Xuân Hường tiếp tục mang về những tấm huy chương quý giá để qua đó góp phần lan tỏa phong trào tập luyện thể thao trong mỗi gia đình ở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

 

XUÂN THI

Nguồn: Tạp chí VHNT số 534, tháng 5-2023

 

;