Quảng Trị: Thành phố Đông Hà tổ chức giải thể thao và các trò chơi dân gian đầu Xuân Giáp Thìn 2024

 

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 18/2, Trung tâm VHTT - TDTT thành phố Đông Hà tổ chức giải thể thao cờ tướng – đẩy gậy và các trò chơi dân gian chạy chân rết, nhảy bao bố. Tham dự về phía tỉnh có ông Lê Minh Tuấn, Giám đốc Sở VHTTDL. Về phía thành phố Đông Hà có ông Nguyễn Sỹ Trong, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Tham gia giải lần này có hơn 100 vận động viên đến từ 9 phường trên địa bàn thành phố. Giải thi đấu gồm 4 nội dung: cờ tướng, đẩy gậy, chạy chân rết và nhảy bao bố. Trong đó, nội dung chạy chân rết thu hút đông đảo vận động viên tham gia, vì đây là bộ môn đầu tiên được thành phố Đông Hà đưa vào thi đấu trong các trò chơi dân gian ở địa phương này.

Trải qua các môn thi đấu, các vận động viên đã nỗ lực hết mình với tinh thần thể thao đoàn kết, cao thượng, quyết tâm dành thành tích cao nhất về cho địa phương mình; cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, hấp dẫn và đầy kịch tính, tạo nên bầu không khí vui tươi, sôi nổi trong những ngày đầu năm mới.

Việc tổ chức các môn thể thao và trò chơi dân gian là sân chơi lành mạnh, nhầm tăng cường tinh thần giao lưu, đoàn kết giữa các đội cũng như vận động viên tham gia. Thông qua giải còn tìm kiếm và nuôi dưỡng các nhân tố điển hình để tham gia các môn thể thao do các cấp tổ chức trong thời gian tới.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao Huy chương Vàng, Bạc, Đồng và giải Khuyến khích cho các vận động viên đạt thành tích cao trong thi đấu.

 

HẢI PHI

Nguồn: Tạp chí VHNT số 561, tháng 2-2024

;